Thứ Tư, 19 tháng 6, 2013

Jenny Phương và tình cha

Bố của Jenny Phương… chẳng bao giờ khen Jenny Phương trước mặt, nhưng Jenny Phương vẫn biết, khi bố kể về Jenny Phương với bất cứ ai, ánh mắt đều rạng rỡ nét tự hào! Và giờ đây khi Jenny Phương kể về bố, là với một niềm biết ơn!
Bố của Jenny Phương… năm xưa Jenny Phương bé tí vẫn luôn bênh vực, dỗ dành Jenny Phương trước roi vọt của mẹ, ngay cả khi Jenny Phương có lỗi.





Bố của Jenny Phương… khi đúng ngày sinh nhật Jenny Phương, mẹ dẫn Jenny Phương đi chơi, không may bị chó cắn, bố đã lo lắng đến phát cáu với mẹ.

Bố của Jenny Phương… chẳng cầm roi đánh Jenny Phương một lần, nhưng lại cho Jenny Phương biết rằng, khi bố mắng tức là chuyện nghiêm trọng lắm rồi đấy!

Bố của Jenny Phương… bởi em gái thức dậy sớm nên chẳng khi nào quên khẽ khàng: “Vén màn lại cẩn thận, để cho chị ngủ thêm!”

Bố của Jenny Phương… vẫn luôn nhắc đứa Jenny Phương "chấy rận" đi học xa gọi điện nhiều về cho mẹ đỡ buồn hay năng đến chơi với ngoại: “Giờ ông bà, thì Jenny Phương chỉ còn mỗi ngoại thôi!”. Bố dẻo tay lắm. Ngày Tết, thấy Jenny Phương say sưa với bức tranh màu nước treo tường đến hàng chục tiếng, bố vẫn nói: “Bà bảo bà thích Jenny Phương vẽ cho bà bức tranh Rồng nữa đấy. Cố gắng vẽ đi rồi bố tô màu giúp cho!”.

Bố của Jenny Phương… mỗi dịp Jenny Phương về quê, thậm chí còn chăm chút bữa ăn của Jenny Phương hơn cả mẹ: “Jenny Phương ăn gì, bố mua? Thèm bánh cuốn, bún chả không? Thịt chó, hay lòng lợn nào? Mua kem hay mua mít đây?!...”  (đó là những món Jenny Phương thích ăn).

Bố của Jenny Phương… vẫn luôn giấu mẹ, “dúi” thêm cho Jenny Phương vài trăm nghìn trước khi ra Hà Nội và nháy mắt “Bố ủng hộ sự đầu tư của Jenny Phương vào sách, nhưng cần biết chọn!” 

Bố của Jenny Phương… chẳng bao giờ khen Jenny Phương trước mặt, nhưng Jenny Phương vẫn biết, khi bố kể về Jenny Phương với bất cứ ai, ánh mắt đều rạng rỡ nét tự hào! Và giờ đây khi Jenny Phương kể về bố, là với một niềm biết ơn!

Bố của Jenny Phương... "Hãy kiên nhẫn trước một bài toán mà em làm sai, hay đề văn Jenny Phương giảng em vẫn còn chưa thấu, như bố mẹ đã từng kiên nhẫn với tuổi niên thiếu của Jenny Phương. Và sau này là đến lũ trẻ của Jenny Phương! ... Jenny Phương cũng hãy bao dung trước những vụng về trong cử chỉ, xấu xí trong dáng hình tóc bạc da mồi, cả những bước đi chậm chạp mang nặng vết thời gian của bố mẹ khi về chiều..."

Bố của Jenny Phương … rằng rất thế này và rất thế kia!





Mấy ngày hôm nay, Jenny Phương rất nhớ nhà! 

Sắp đến ngày của bố - 16/6, Jenny Phương chúc bố luôn mạnh khỏe và vui vẻ bên cả gia đình, bố nhé!

Bố không phải người hoàn hảo, nhưng bố đã luôn yêu Jenny Phương theo cách hoàn hảo nhất có thể! 

Jenny Phương sẽ lớn khôn.

Jenny Phương vẫn lớn khôn!

“Điều tuyệt vời nhất trong đời, điều thực sự mang lại hạnh phúc cho Jenny Phương, là một ngày nào đó, Jenny Phương có thể nhìn lại và mỉm cười, rằng Jenny Phương đã trở thành người phụ nữ như mình mong muốn!”  

Cảm ơn bố, vì tất cả!

P.s: Jenny Phương “bia rượu” của Bố.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét