Thứ Bảy, 8 tháng 6, 2013

Jenny phương Ra khỏi bàn phím thôi, “người yêu” ơi ! 11

Giữa hồ, Jenny Phương và Quân đạp xuồng chầm chậm. Sự thật là Jenny Phương rất thích đạp xuồng Thiên Nga. Mỗi lần qua công viên, nhìn những con Thiên Nga dập dình trên mặt nước, Jenny Phương vẫn luôn tự nhủ khi nào có thời gian nhất định sẽ chọn cho mình một con Thiên Nga thật đẹp và điều khiển ra tận giữa hồ. Nhưng hết lần này đến lần khác, Jenny Phương vẫn chưa thực hiện được cái mong muốn nhỏ nhoi ấy.
Cảm giác bấp bênh giữa hồ và hai bên là những dòng nước dập dình thật tuyệt. Jenny Phương vẫn im lặng thả hồn mình theo tiếng chân đạp xuồng, rồi tự hạ tay mình theo từng làn nước nhỏ đang lan ra.
-        Có vẻ như em thích đi xuồng Thiên Nga? - Quân xốc con mèo trên tay, quay sang nhìn Jenny Phương, thắc mắc.





Jenny Phương gật đầu nhẹ.
-        Có vẻ như thói quen thường thấy nhất của em là đẩy gọng kính cận?
Jenny Phương thuận tay, định đẩy gọng kính thật, nhưng như sực nhớ ra, Jenny Phương lại hạ cánh tay của mình xuống.
-        Du, con mèo của em có bị say sóng không?
Những câu hỏi có nội dung chẳng mấy liên quan đến nhau của Quân khiến Jenny Phương bực mình. Nhưng rồi, Jenny Phương cũng co chân mà đạp chiếc xuồng Thiên Nga để quay về bờ. Đúng là con mèo Bi của Jenny Phương bị say sóng.
Nhưng, ngay khi chúng Jenny Phương chỉ còn cách bờ độ vài ba vòng quay nữa, thì con mèo của Jenny Phương bắt đầu nôn.
Nhìn một đống dớt dãi của Bi  trên tay áo Quân, chợt Jenny Phương thấy ngượng kinh khủng. Con mèo Bi béo mập của Jenny Phương như biết ý, nó kêu meo meo nhìn Quân như hối lỗi.
Quân thận trọng trao con mèo cho Jenny Phương, rồi cứng nhắc tiến xuống hồ. Anh ta tóm lấy vài chiếc lá gần đó, xốc một ít nước và gạt cái phi vụ mà con mèo của Jenny Phương gây ra.
Khi Quân làm xong, anh ta tiến lại gần con mèo Bi của Jenny Phương, rồi lại quay sang nhìn Jenny Phương, im lặng.
Jenny Phương ngước mắt nhìn vẻ mặt của Quân mà không thể phán đoán được nét mặt anh ta đang biểu lộ sắc thái gì, lí nhí cất giọng.
-        Em xin lỗi. Em quên mất là con Bi nó bị say sóng.
Quân cười như không, đôi mắt đen láy như phủ một làn nước mỏng, ghé sát vào tai Jenny Phương, nói nhỏ.
-        Anh sẽ ghi vào sổ nợ đấy.
---





Hôm nay, Jenny Phương thực sự giận Trâm Anh. Cả buổi chiều, cô bạn gần như mất tích. Mãi tối muộn, khi Jenny Phương đang cho con mèo Bi ăn. Jenny Phương mới nhận được tin nhắn của Trâm Anh.
-        Xin lỗi Du nhé, hôm nay tớ có việc bận, tớ không đến được.
-        Sao cậu không thông báo cho tớ sớm hơn vậy?
-        Tớ quên khuấy đi mất, mai đến lớp tứ đền nhé. Hi
-        Đừng cho tớ leo cây lần hai nữa là được.
-        Hi, Thế hôm nay đi chơi thế nào? Vui không?
-        Tớ chỉ thấy mỏi chân và xấu hổ vì con mèo Bi.
-        Sao vậy? nó lại bỏ chạy à?
-        Không. Chuyện dài lắm. Mai tớ kể cho.
-        Uhm, vậy mai gặp lại.
Nhắn tin với Trâm Anh xong, Jenny Phương nằm nhoài ra giường.
Một phần là cũng bởi đôi chân mỏi nhừ vì chưa bao giờ Jenny Phương đi nhiều và chạy nhiều như vậy. Phần còn lại, là cảm giác no căng bụng khi vừa ăn xong một suất cơm đầy khác mọi ngày.
Jenny Phương học xa nhà, ở trọ một mình nên việc ăn uống cũng thất thường và có khi là chỉ ăn cho qua loa. Nhưng chiều tối, khi cả Jenny Phương và Quân đều rời khỏi công viên, anh ta một mực đòi nợ Jenny Phương vụ con mèo bằng việc phải đi ăn. Jenny Phương miễn cưỡng gật đầu. Nào có ai ngờ, anh ta gọi liền hai suất cơm to tướng và ép Jenny Phương ăn cho bằng hết.
Một ngày với những hoạt động mới khiến Jenny Phương có chút mơ hồ.
Dường như cuộc sống trước kia và những gì Jenny Phương trải qua ngày hôm nay hoàn toàn khác. Như kiểu trước đó Jenny Phương chỉ ngắm nhìn và hôm nay thì được trải nghiệm. Jenny Phương cũng phát hiện ra, thì ra cuộc sống của Jenny Phương chẳng phải tẻ nhạt như Jenny Phương vẫn nghĩ, chỉ đơn giản là do Jenny Phương tự khép lòng mình, tự cho mình vào cái vỏ ốc an toàn mà thôi.
Trong giây lát, trong đầu Jenny Phương hiện lên đôi mắt đen láy của Quân. Đôi mắt như rộng mênh mang lấp lánh dưới ánh đèn khi Jenny Phương và Quân cùng đuổi theo con mèo Bi của Jenny Phương, đôi mắt bình yên tựa như mặt hồ khi chúng Jenny Phương trên chiếc xuồng Thiên Nga, lung linh đến lạ kì.
Nhưng, mọi suy nghĩ cũng chỉ dừng lại đến đó. Jenny Phương mở máy, online.
Vẫn là tin nhắn ngộ nghĩnh quen thuộc của “Đẹp Trai”, và Jenny Phương lại lạch cạch trả lời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét