Chủ Nhật, 2 tháng 6, 2013

Jenny phương Ra khỏi bàn phím thôi, “người yêu” ơi ! 9

Và Sam Sam bắt đầu nổi tiếng hơn từ ấy.
Nhưng, người bạn Nhút Nhát thực sự là nhút nhát. Jenny Phương và Nhút Nhát chỉ thỉnh thoảng trao đổi với nhau vè cách post bài, ngoài những tin nhắn với nội dung như vậy, Jenny Phương vẫn lẳng lặng UP truyện và Nhút Nhát vẫn chăm chú dõi theo.
Dù vậy, Jenny Phương vẫn cảm thấy vui vì có một người bạn luôn dõi theo mỗi bước chân của Jenny Phương trong thế giới ấy.
***





Sang ngày thứ hai, những buổi sáng của Jenny Phương không còn bị đánh thức bởi những tin nhắn có nội dung quen thuộc. Jenny Phương mừng thầm, bởi dù sao thì đó cũng là mong muốn của Jenny Phương. Biết đâu, giờ này Trâm Anh và gã đang có những tin nhắn chào buổi sáng lãng mạn nào đó.
Xét cho cùng thì gã đẹp trai và cũng khá biết cách gây cười. Trâm Anh là một cô gái xinh xắn và đáng yêu. Và Jenny Phương, là một bà mối. Tất cả đều hoàn hảo theo đúng kế hoạch và phù hợp với từng người.

Chẳng thế mà cô bạn Trâm Anh vừa nhìn thấy Jenny Phương ở cửa lớp đã tíu tít.
-        Du, chân cậu đỡ chưa? Anh chàng Quân đó quả là một chàng trai tuyệt vời đấy.
Jenny Phương hạ chiếc cặp xuống bàn, tiện tay lôi vài quyển vở, trả lời.
-        Uhm. Vậy hai người tiến triển đến đâu rồi?
Trâm Anh chống cằm nhìn Jenny Phương, rồi lại hạ giọng.
-        Cậu làm như đi tên lửa không bằng ý. Mới có hai ngày.
-        Cậu hiểu thêm được chút nào về anh ta chưa? - Jenny Phương dở vài trang sách, đẩy gọng kính rồi hỏi lại Trâm Anh.
Trâm Anh kéo quyển vở của Jenny Phương về phía cô ấy, rồi càu nhàu.
-        Cậu ấy. Suốt ngày chỉ biết sách vở. Một ngày đến lớp không chúi mắt vào sách và ngồi trầm ngâm một góc chắc cậu không chịu được hả Du?
Jenny Phương có hơi bất ngờ trước phản ứng của Trâm Anh. Thừa nhận là khi Jenny Phương đến lớp, Jenny Phương chỉ biết đọc sách và ít giao tiếp. Thỉnh thoảng, Trâm Anh có rủ Jenny Phương đi uống trà sữa hay đơn giản chỉ là đi ngắm phố phường vào buổi chiều khi được nghỉ, Jenny Phương cũng từ chối khéo. Thời gian của Jenny Phương gần như đầu tư hết cho việc học và chiếc Laptop ở nhà. Chút thời gian còn lại, dành cho chú mèo béo mập tên Bi của Jenny Phương.
Nhưng kì thực, từ hồi năm nhất, Trâm Anh hay chọn chỗ ngồi cạnh Jenny Phương và cho đến bây giờ, cô bạn vẫn luôn chọn chỗ ngồi ấy. Jenny Phương không thể nhớ đã từ chối bao nhiêu lần những lời mời đi chơi của cô bạn, nhưng Jenny Phương chắc chắn một điều, lần nào cô bạn cũng mỉm cười và hẹn Jenny Phương hôm nào Jenny Phương rảnh thì đi cũng được.
Tuy vậy, hôm nay cô ấy lại khác.
Nhìn thấy nét mặt ngây ngây của Jenny Phương, Trâm Anh nhăn mặt, véo má Jenny Phương một cái.
-        Du, chiều nay cậu nhất định phải đi chơi với tớ đấy.







Jenny Phương xoay xoay cây bút trong tay, hỏi dò.
-        Đi đâu vậy?
-        Đi công viên Thủ Lệ.
-        Hai chúng mình à?
-        Không. Đi với anh Quân nữa.
Jenny Phương bặm môi suy nghĩ. Rồi cũng định mở lời, thì ngay lập tức đã bị cô bạn Trâm Anh lườm lườm.
-        Định không đi hả? Không được đâu nhé Du. Thứ nhất: Cậu phải mang theo mèo Bi nữa vì vẫn phải cần để chứng minh tớ là người có tài khoản “ xấu gái” và là người yêu qua mạng của anh ta. Thứ hai, tớ nhớ không nhầm thì cậu chưa đi chơi với tớ lần nào thì phải.
Trâm Anh đưa đôi mắt to tròn dò xét Jenny Phương. Jenny Phương ậm ừ, gật gật, rồi lại cúi đầu vào những trang sách phía trước, không kịp nhìn thấy nụ cười của cô bạn Trâm Anh phía trước.
***
 2 giờ chiều. Jenny Phương ôm chú mèo nhỏ đợi Trâm Anh ở cổng công viên.
Chớm hè, thời tiết khá là mát mẻ và dễ chịu. Jenny Phương hít một hơi căng đầy lồng ngực, thưởng thức khí trời. Cũng khá lâu rồi Jenny Phương chưa ra ngoài vào những buổi chiều như thế này, thường thì Jenny Phương dành thời gian online, hoặc ngồi hoàn thành ý tưởng cho những truyện cười, không thì cũng sẽ gặm nhấm một chồng sách trên bàn. Có lẽ, đó cũng là lí do khiến hai mắt kính cận của Jenny Phương ngày một dày thêm.       
Con mèo Bi của Jenny Phương đột nhiên dùng bộ móng vuốt của nó cào cào vào tay Jenny Phương rồi kêu meo meo hai tiếng, Jenny Phương cúi xuống nhìn nó, rồi cũng ngẩng đầu lên theo ánh mắt của con mèo nhỏ. Phía trước, những tia nắng nhẹ nhàng đầu hè gần như bị che khuất bởi dáng người cao cao của Quân.
-        Chào em, Du. Đợi anh lâu chưa?


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét