Chủ Nhật, 2 tháng 6, 2013

Jenny phương Ra khỏi bàn phím thôi, “người yêu” ơi ! 4

Jenny Phương đẩy gọng kính cận lên để nhìn rõ khuôn mặt đang mỉm cười của Trâm Anh, rồi lại nhanh chóng cho mấy quyển sách vào trong cặp, Jenny Phương đáp nhỏ.
-        Ừ.
Trâm Anh cười rạng rỡ, khoác lấy tay Jenny Phương, thì thầm.
-        Tớ vào album ảnh của bạn đó rồi. Đẹp trai dễ sợ luôn.
Jenny Phương chỉ mỉm cười, vẫn tiện tay cho sách vào cặp. Thật ra, Jenny Phương chưa vào xem ảnh của gã bao giờ, Jenny Phương không quan tâm đến những chuyện như vậy cho lắm.
-        Du, cho tớ đi cùng được không?





Lời đề nghị của Trâm Anh không khiến Jenny Phương ngạc nhiên cho lắm. Bởi lần đầu gặp mặt anh chàng mà Jenny Phương chia tay tháng trước, Trâm Anh cũng muốn đi cùng Jenny Phương. Lần đó, đột nhiên cô bạn lại có việc nên không tới kịp. Kết quả là 30 phút sau tới nơi, chỉ còn Jenny Phương với cốc nước cam uống dở. Nhiều lần Jenny Phương cũng nghĩ, giả sử lần đó Trâm Anh đi cùng Jenny Phương, anh chàng đó biết đâu lại có thể có một cuộc tình mới, tất nhiên là với Trâm Anh.
Có khá nhiều mâu thuẫn tưởng như là vô lí nhưng vẫn luôn tồn tại. Ví dụ như cô bạn cùng bàn Trâm Anh của Jenny Phương. Xinh xắn, dễ thương, năng nổ, nhiệt tình nhưng lại chưa có một mảnh tình vắt vai. Jenny Phương không nghĩ là cô ấy kén chọn, bởi thỉnh thoảng cô ấy vẫn hay than thở với Jenny Phương. “ Chẳng có ai ngỏ lời muốn làm bạn trai của tớ cả.”
Jenny Phương chợt nảy ra một ý, sao không để cô ấy đóng giả là Jenny Phương để đi gặp gã?
Khi Jenny Phương nói tới kế hoạch của mình, Trâm Anh nhìn Jenny Phương như một người bạn tri kỉ nhất. Khỏi phải nói, cô bạn thích thú như thế nào.
Nhưng chiều hôm đó, một vấn đề nhỏ đã xảy ra. Chú mèo Bi đáng yêu của Jenny Phương một mực không chịu cho Trâm Anh động vào người nó. Bi là dấu hiệu để Jenny Phương và gã có thể nhận ra nhau, nếu không có Bi thì có lẽ gã sẽ không tin Trâm Anh là Jenny Phương mất.
Theo như ý của Trâm Anh, Jenny Phương cũng sẽ đi cùng cô ấy tới KFC và mang theo cả Bi nữa.
Jenny Phương gật đầu. Đó có thể là một ý kiến không tồi.
***
4 giờ 45 phút. KFC. Đường Xuân Thuỷ.
Trâm Anh, Jenny Phương và chú mèo Bi của Jenny Phương cùng ngồi đợi ở bàn ăn cạnh một chiếc cửa sổ.
Cuộc hẹn lúc 5 giờ chiều và chúng Jenny Phương đến sớm 15 phút.
Trâm Anh trang điểm trông rất xinh xắn và đáng yêu. Cô bạn mặc một chiếc váy trắng và đi giày búp bê. Jenny Phương thì không có gì thay đổi, vẫn áo thun, quần jean và kính cận.
Chú mèo Bi mập mạp của Jenny Phương đeo một chiếc nơ hồng xinh xắn, nằm ngoan ngoãn trong lòng Jenny Phương, lim dim ngủ.





Trâm Anh có vẻ khá căng thẳng, trán cô bạn lấm tấm mồ hôi, hết đứng lên lại ngồi xuống ngóng cửa ra vào.
Rồi khi chú mèo cưng của Jenny Phương tỉnh ngủ, nhảy lên chiếc bàn phía trước kêu meo meo vì đói, Jenny Phương định đứng lên lấy cho Bi một thứ gì đó để ăn, thì ngay trước mặt Jenny Phương xuất hiện một đĩa khoai tây chiên và theo đó là một giọng nói trầm trầm.
-  Bi thích ăn khoai tây chiên thì phải.
Cả Jenny Phương và Trâm Anh đều ngước lên. Jenny Phương không biết dùng từ khi miêu tả vẻ bề ngoài của một chàng trai, từ duy nhất Jenny Phương có thể nghĩ ra vào giây phút ấy là cái nick của  gã :“  Đẹp trai”.
Trong khi chú mèo Bi của Jenny Phương ăn như bị bỏ đói trên chiếc bàn, chàng trai lạ mặt phía trước hồn nhiên ngồi xuống chiếc ghế đối diện chúng Jenny Phương, nheo mắt vẻ suy nghĩ.
-        Anh là “đẹp trai”. Người yêu “ xấu gái” đúng không nhỉ?
Chàng trai mỉm cười, giọng nói tinh nghịch nhưng chẳng mang ý trêu đùa. Trong giây lát, Jenny Phương thóang thấy đôi mắt đen dài của người đối diện đang nhìn mình, Jenny Phương khẽ đẩy gọng kính, đưa mắt sang phía Trâm Anh.
Cô bạn tươi cười nhìn Jenny Phương, rồi hít một hơi thật sâu, đôi mắt đậm macara của Trâm Anh nhìn thẳng vào chàng trai đối diện.
-        Hi, em là Trâm Anh. Rất vui được gặp anh.
Người đối diện có chút ngập ngừng, rồi cũng đưa tay nắm lấy bàn tay đang bỏ lửng giữa bàn của Trâm Anh. Sau cái bắt tay chào hỏi, Trâm Anh hồn nhiên quay sang Jenny Phương, giới thiệu.
-        Đây là Du, bạn cùng lớp với em. Chúng em tình cờ gặp nhau ở KFC nên……
Trâm Anh ngập ngừng, chàng trai nọ quay sang nhìn Jenny Phương, khẽ mỉm cười. Jenny Phương ngẩng đầu lên, gượng gạo bắt tay anh ta, rồi lại chăm chú nhìn vào chú mèo Bi trước mặt.
-        Anh là Quân. Nếu em thích thì cứ gọi anh là “ người yêu” hoặc “đẹp trai” như chúng ta vẫn từng gọi.
Jenny Phương nghĩ đó là câu mà Quân nói cho cô bạn bên cạnh, nên Jenny Phương cũng chẳng mảy may ngước lên theo dõi. Jenny Phương nghe thấy tiếng cười nhẹ của Trâm Anh, rồi tiếng chân phục vụ mang tới 3 suất KFC cùng ba lon coca nhỏ bày trên mặt bàn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét