Chủ Nhật, 2 tháng 6, 2013

Jenny phương Ra khỏi bàn phím thôi, “người yêu” ơi ! 5

-        Chắc đây là chú mèo tên Bi của em. Trông nó dễ thương đấy.
Tiếng Quân vang lên và sau đó là tiếng trả lời nhỏ nhẹ của Trâm Anh.
-        Vâng. Đây là con mèo mà em thích nhất đấy.
Chú mèo Bi của Jenny Phương đang ăn khoai tây rán, nghe thấy tên mình liền vội ngẩng khuôn mặt béo ú của nó lên. Vốn dĩ, trông nó đã to sụ, bỗng nhiên lại xù hết lông lên trông không khác gì một cuộn bông tròn vo. Jenny Phương tiện tay cào cào bộ lông cho nó, Bi dụi cái đầu ngồ ngộ của nó vào tay Jenny Phương, rồi bước vài bước trên chiếc bàn đang nghi ngút hương gà rán.
-        Bi có vẻ nghe lời em nhỉ?






Quân đưa đôi mắt vẻ nghi ngờ nhìn Jenny Phương, Jenny Phương cười trừ, đáp ngắn gọn.
-        Em hay sang nhà Trâm Anh chơi, nên Bi cũng quen em.
Trâm Anh ngồi cạnh cũng lên tiếng giúp Jenny Phương.
-        Vâng, em với Du hay qua nhà nhau chơi lắm. Bi cũng quý Du.
-        Anh có thể bế Bi được không?
Lời đề nghị bất ngờ của Quân khiến cả Jenny Phương và Trâm Anh quay sang nhìn nhau, lúng túng. Bi là con mèo rất ương bướng, nó không thích người lạ động vào người và vuốt ve nó. Jenny Phương lên tiếng thanh minh.
-        Hình như Bi không thích người lạ anh ạ.
-        Anh mà lạ à? Cả tháng nay ngày nào anh chẳng nhìn thấy avatar của nó.
Quân trả lời nhẹ bẫng, rồi nhanh như chớp, anh ta nhấc bổng con mèo vào lòng, vuốt nhẹ bộ lông trắng tinh mềm mại của nó.
Có chút giật mình, chú mèo mập mạp của Jenny Phương kêu meo meo hai tiếng, rồi khi nằm gọn trong lòng của Quân, nó đưa đôi mắt gườm gườm nhìn người đối diện, rồi lại mang đôi mắt long lanh to tròn nhìn Jenny Phương, Jenny Phương nheo mắt nhìn nó, Bi ngoan ngoãn nằm trong vòng tay của Quân.
Kể cũng lạ, đây là lần đầu tiên nó chịu để yên cho một người lạ ôm nó như vậy. Jenny Phương dè chừng nhìn Quân, rồi cúi xuống lon coca trước mặt, khuấy đều.
Giọng Quân lại vang lên.
-        Anh cho nó ăn gà rán nhé?
-        Nó ghét ăn da gà lắm, anh nhớ bỏ da trước khi cho nó ăn, không là nó sẽ nôn ra người anh đấy.
Jenny Phương thuận miệng trả lời ngay sau lời đề nghị của Quân. Quân không tỏ vẻ ngạc nhiên sau lời hướng dẫn của Jenny Phương, trái lại anh ta chỉ cười rồi thốt lên.
-        Thú vị thật.
Như chợt hiểu ra, Jenny Phương quay sang nhìn Trâm Anh. Cô bạn vẫn chăm chú theo dõi anh chàng trước mặt khi anh ta cho con mèo của Jenny Phương ăn. Rồi bỗng dưng, cô bạn đẩy ghế, tiến về phía Quân, tươi cười.
-        Để em giúp.
Jenny Phương đẩy gọng kính, chăm chăm nhìn vào mấy viên đá đang tan chảy trong cốc coca trước mặt. Tự tách sự tập trung của mình ra khỏi cảnh tượng phía trước.
Đó có lẽ là cái kết thúc viên mãn nhất.






Cuộc nói chuyện giữa Trâm Anh và Quân kéo dài hơn 30 phút sau đó. Nội dung xoay quanh sở thích của chú mèo Bi. Kì thật thì cô bạn Trâm Anh của Jenny Phương có tài nói chuyện. Cô bạn nói không hề vấp váp một chút nào mặc dù những thói quen của Bi chẳng hề như những gì cô ấy nói. Bi sợ chuột chứ không hề bắt được nhiều chuột như Trâm Anh kể, Bi cũng không thích len như cô bạn nghĩ, và đặc biệt Bi không hề thích chụp hình, những tấm hình Jenny Phương chụp Bi đều là chụp lén khi Bi đang ngủ…
15 phút sau đó, Jenny Phương được biết thêm về Quân. Anh ta là sinh viên năm 3 trường Kiến trúc, và như Jenny Phương biết trước đó, anh ta hơn bọn Jenny Phương 1 tuổi. Ngoài 1 thông tin được biết thêm ấy, anh ta vẫn ung dung nói lại khả năng của anh ta như cái status lần đầu.
“Nam. 21 tuổi trăng rằm. Ăn nói khéo. Ga lăng. Biết cách tán gái.”
Nhưng Jenny Phương cũng phải thừa nhận anh ta ăn nói khéo thật, chẳng thế mà cô bạn Trâm Anh của Jenny Phương cười híp mí cả buổi.
 ***
Lúc ra về, con mèo Bi của Jenny Phương vẫn ngoan ngoãn nằm gọn trong vòng tay của Quân, ngay cả khi chúng Jenny Phương đã rời khỏi bàn và đang đi tới cửa. Jenny Phương hậm hực liếc nhìn, nhưng Bi cố ý ý phớt lờ ánh mắt của Jenny Phương, nó chỉ đáp lại vài tiếng meo meo rồi lại ung dung cuộn người trong tay người lạ.
Quân lắc lư con mèo trong tay, quay sang nhìn Jenny Phương, hỏi.
-        Em ít nói nhỉ?
Jenny Phương còn chưa biết trả lời như thế nào, Trâm Anh đã đỡ lời giúp Jenny Phương.
-        Du là thế anh ạ. Bạn ấy hơi trầm tính.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét