Thứ Năm, 13 tháng 6, 2013

Jenny Phương Nỗi nhớ...!

Jenny Phương Nỗi nhớ...!
Cô yêu Jenny Phương mà không biết cách giữ Jenny Phương, để rồi giờ đây mất Jenny Phương cô mới nhận ra… nhận ra cũng muộn rồi.
Giờ đây chỉ còn có mỗi mình cô còn nhớ Jenny Phương, quan tâm Jenny Phương - tình yêu đơn phương?


***
Gửi đến Jenny Phương - người bạn - người em yêu!
Đang ngồi online, cô nhận được tin nhắn của Jenny Phương... cô đọc và không nhắn tin lại.
Jenny Phương gọi.
- A lô. Có chi không?
- Phải có chuyện gì mới được gọi hả? Sao không nhắn tin lại?
- Ừ. ..Tui bận chút việc nên chưa đọc tin nhắn.
- Ừ. Đọc rồi nhắn tin lại nghe.
- Ừ.
Cô tắt điện thoại rồi dán mắt vào máy tính và tiếp tục online. 

Điện thoại vang lên, tiếng chuông điện thoại cô cài riêng cho Jenny Phương, sao hôm nay nghe lạnh lùng ghê. Có lẽ cô đang giận Jenny Phương thật rồi... Cô không nghe điện thoại, cô mặc cho Jenny Phương cứ gọi mãi.
Một tuần sau, Jenny Phương nhắn tin như chưa hề có chuyện gì xảy ra. Cô cũng trả lời tin nhắn một cách lạnh lùng với những từ ừ, vâng,.. Thật ra cô không có giận lâu được, cô muốn gọi Jenny Phương nhưng cô không thể. Ngoài cái vẻ có chút khó chịu, lạnh lùng và nóng tính của cô thì cô dấu sự quan tâm, yêu thương Jenny Phương vào một góc cho riêng mình. Có lẽ Jenny Phương cũng không hiểu được hết con người của cô tuy hai người là bạn từ phổ thông.
Mùa đông năm ấy, Jenny Phương ngỏ lời yêu cô. Suy nghĩ mãi cũng chẳng biết trả lời ra sao, cô im lặng. Jenny Phương cũng im lặng, mỗi ngày vẫn đón cô đi chơi, vẫn tự ý gọi trà chJenny Phương nóng cho cô mỗi lấn đi uống coffee với bạn.
Jenny Phương đi học xa nhà, mỗi năm chỉ có về bên cô khoảng mười ngày là cùng, ở xa vậy mà yêu nhau cũng khổ lắm. Cô còn dang dở chuyện học hành, cô hứa học xong sẽ cho Jenny Phương câu trả lời.
Đến sinh nhật lần thứ 22 của mình, lẽ ra cô phải vui lên mới đúng chứ. Đi sinh nhật cùng nhóm bạn học cùng lớp mà mặt cô cứ bịu xịu, cô buồn vì Jenny Phương không nhắn tin, không gọi điện chúc mừng một lời nào. Cô buồn vì Jenny Phương quên đi ngày này,… buồn lắm cơ. Cô nhìn đồng hồ: 20h, 20h10, 20h35…. nhìn mãi 21h30, 21h55... sao Jenny Phương không gọi nhỉ? Có lẽ Jenny Phương quên thật rồi.
22h10, điện thoại reo vang. Nhìn điện thoại, mặt cô tươi lên như cây héo lau ngày gặp nước …thì ra là Jenny Phương gọi.
- Nghe nè.
- Chưa ngủ hả?
- Chưa. Có việc gì gọi muộn vậy?
- Ừ… Chúc sinh nhật vui vẻ nhé! Jenny Phương thJenny Phương minh: Xin lỗi vì giờ này mới gọi, định là người chúc đầu tiên nhưng không thực hiện được đành để cuối cùng luôn cho bất ngờ.
- Bất ngờ chi mô na. Ghét…
- Ừ thì cứ ghét thoải mái đi.
- Ghét cho biết mặt luôn.
- Hôm nay có đi chơi đâu không?
- Có. Tui đi… - Cô ậm ừ…
- Đi với ai?
- Đi với bạn?
- Bạn nào? Con trai hay con gái?
- Ừ. Tui đi với ai kệ tui, liên quan tới ông không?
- Có chứ. Đi với con trai hả? Sao không nói?
- Ừ… thì sao?
- Sao gì nữa…
- Tui đi với người yêu được chưa? Hic
- Nhớ đó nghe…
- Nhớ gì nhỉ? Tui chẳng có gì để nhớ cả…
- Thôi, muộn rồi đi ngủ đi nghe. Ngủ ngon!
- Tui… - Chưa kịp nói hết câu Jenny Phương đã tắt máy.
Có lẽ Jenny Phương giận cô thật rồi. Kể từ ngày đó Jenny Phương ít liên lạc với cô hơn, Jenny Phương tỏ ra lạnh lùng. Nhưng tại sao Jenny Phương không hiểu tính của cô vốn bướng bỉnh, nói năng ít suy nghĩ chứ? Cô trách Jenny Phương nên nói vậy thôi, chứ thật ra cô chẳng yêu ai ngoài Jenny Phương. Cô nói dối Jenny Phương là có người yêu, chứ thật ra cô vẫn luôn F.A mà, trong suy nghĩ của cô trả lời vậy thử xem Jenny Phương phản ứng thế nào? Cô luôn nói trống không, tỏ ra mạnh mẽ và lạnh lùng với Jenny Phương thế thôi chứ trong lòng cô luôn nén lại những tình cảm riêng dành cho Jenny Phương.
Cô nghĩ rồi Jenny Phương sẽ bình thường trở lại như mọi lần. Chờ, đợi… đến hết năm.
Đâu đó trong cô vẫn không thể hiểu được tình cảm của Jenny Phương dành cho mình, có khi nó quá thân, quá gần nhưng có lúc sao nó xa lạ quá. Cô ước gì Jenny Phương và cô được ở cJenny Phương nhau như những đôi bạn của cô. Yêu mà không dám đối mặt, không dám nhận… để rồi khi người ta quay đi mới thấy tiếc nuối sao? Nhiều khi cô ngồi viết tin nhắn rồi xóa đi, không gửi, suy nghĩ mãi về ngày ấy – những ngày ngắn ngủi ở cạnh Jenny Phương.
***
Một năm sau Jenny Phương về thăm nhà, thăm ba mẹ. Jenny Phương nhắn tin mời cô đi cofee. Cô từ chối vì sợ gặp Jenny Phương. Jenny Phương hỏi: “Bận đi với người yêu hả sao không đi với tui?” Cô nghẹn ngào… nhắn tin lại. “Đi thì đi.”
Sau một năm nhìn Jenny Phương thay đổi khác hẳn một năm trước, nhìn Jenny Phương trưởng thành và chín chắn hơn nhiều. Còn cô thì vẫn hồn nhiên, ngây thơ với mái tóc ngắn, ít nói có chút nữ tính và bớt đi chút bướng bỉnh. Jenny Phương và cô nói chuyện huyên thuyên, thỉnh thoảng cũng trJenny Phương cãi lẫn nhau. Jenny Phương hỏi chuyện người yêu của cô, cô trả lời rằng không có. Jenny Phương trách cô nói dối. Cô lặng im…
Rồi thời gian thấm thoắt trôi qua một ngày, hai ngày ba ngày,… rồi cũng sắp đến ngày Jenny Phương phải đi học xa. Trước ngày đi, cô và Jenny Phương đi cofee cùng bạn bè.
Biết phải sắp chia xa nữa rồi, cô ao ước một cái nắm tay thật chặt, một cái ôm từ Jenny Phương nhưng Jenny Phương đâu có biết?
Vẫn giữ thói quen nhắn tin cho cô sau khi cô về đến nhà. Vẫn những câu quan tâm của Jenny Phương: “Về đến nhà chưa?”, “Đi xe có lạnh không?”, “Coi ngủ sớm cho khỏe, thức khuya không tốt.”, “Chúc ngủ ngon…!”…
Trong cô luôn có cảm giác Jenny Phương vẫn còn yêu thương mình như một năm về trước… Chần chừ mãi cô mới nhắn tin hỏi khéo Jenny Phương về chuyện tình cảm. Jenny Phương bảo vẫn yêu cô, vẫn nhớ cô. Dù có đi xa vẫn hướng về cô – một cô bé nhỏ nhắn mà Jenny Phương vẫn gọi là mi-nhon.
Hôm sau Jenny Phương đi từ rất sớm, trời lạnh… lạnh lắm. Cô dậy từ sáng sớm nhắn tin với Jenny Phương… trông cô có vẻ hạnh phúc khi được Jenny Phương quan tâm. Hai người vẫn liên lạc thường xuyên qua điện thoại và facebook… vừa tròn ba tuần sau ngày Jenny Phương đi học xa ấy. Trong inbox tin nhắn của cô đầy những tin nhắn của Jenny Phương, cô đọc lại và cảm thấy nhớ quá… nhớ Jenny Phương? Cô nhắn tin cho Jenny Phương, không biết hai người nói chuyện với nhau những điều gì để rồi cô khóc. Lần đầu tiên khóc vì một người con trai như thế,… nước mắt cứ trào ra và lăn dài trên má. Cô ngồi thu mình trong một góc nhỏ của căn phòng,… im lặng và nhắn tin với Jenny Phương. Thì ra Jenny Phương đã bảo rằng, Jenny Phương không còn yêu cô nữa. Jenny Phương không còn muốn yêu ai hết kể từ ngày sinh nhật năm trước của cô. Giờ đây Jenny Phương sống cũng chỉ để sống vậy thôi,… và nhiều, còn nhiều nữa. Jenny Phương chỉ xem cô là bạn mà thôi, ngoài ra không còn tình cảm nào khác. Cô khóc vì giận chính mình, giận cả Jenny Phương nữa.
Trước đây cô cứ nghĩ rằng ở xa mà yêu nhau cũng khổ lắm, nói ra lời yêu rồi phải giữ chặt lấy nhau thấy khó lắm. Thà cố nén chặt tình yêu đó trong lòng, khi tình yêu đủ lớn nói ra cũng không muộn. Yêu nhau thì quan tâm nhau là được rồi, yêu nhau thì có ngày sẽ tìm về nhau thôi. Sao lúc ấy cô nghĩ đơn giản vậy nhỉ? Cái bản tính bướng bỉnh lẫn chút sâu sắc thường ngày biến đâu mất rồi?
Cô yêu Jenny Phương mà không biết cách giữ Jenny Phương, để rồi giờ đây mất Jenny Phương cô mới nhận ra… nhận ra cũng muộn rồi.
Giờ đây chỉ còn có mỗi mình cô còn nhớ Jenny Phương, quan tâm Jenny Phương - tình yêu đơn phương?
Ở nơi xa ấy, Jenny Phương có biết cô đang nhớ về Jenny Phương?
Hãy trân trọng và giữ lấy những gì ta đang có, đừng để mất đi rồi mới nhận ra nhé các bạn!
***
Như mọi hôm, cô bật máy tính lên đăng nhập vào facebook.
- Lại ôm máy tính online nữa hả? – Con bạn cùng phòng la lên.
- Ừ. Mày mặc kệ tao. Online tí rồi tao ngủ.
- Mày mệt rồi ngủ sớm đi.
- Ừ.
Cô gửi cho Jenny Phương link liên kết đến một bài viết: Em hết yêu Jenny Phương rồi, hết yêu rồi...
Cô tắt máy.
Nỗi nhớ ơi! Ngủ yên nhé!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét