Thứ Ba, 25 tháng 6, 2013

Jenny Phương Hai đám tang cho một cuộc tình

 Phải chăng Jenny Phương không có sự nhạy cảm hay vì em che đậy một cách tinh vi để không bị Jenny Phương cản trở kế hoạch? Em! Một cô gái ngây thơ, trong trắng và rất đáng yêu.
***
Jenny Phương đi dự hai đám ma cùng một ngày. Đây là lần đầu tiên Jenny Phương nhận hai tin báo cùng một lúc. Nó làm Jenny Phương quá sửng sốt đến nỗi cả đêm không sao chợp mắt được. Người ta thường nhận hai hay vài thiệp cưới cùng một ngày, còn Jenny Phương... Choáng váng.
Jenny Phương không ngừng trách mình. Phải chăng Jenny Phương không có sự nhạy cảm hay vì em che đậy một cách tinh vi để không bị Jenny Phương cản trở kế hoạch? Em! Một cô gái ngây thơ, trong trắng và rất đáng yêu.



Em! Đáng lẽ ở độ tuổi 17 chỉ biết học, chơi và vô tư nhìn cuộc sống màu hồng, nhưng không, em đã bước chân vào con đường mà có lẽ ở độ tuổi đó chưa nên bước vào. Mối tình đầu của em bị lên án mạnh mẽ. Bố mẹ cấm em không được quan hệ với gã trai lông bông ấy. Họ gọi gã là "kẻ cù bơ cù bất" hay "khố rách áo ôm", họ đến nhà mắng nhiếc gia đình gã và cấm gã gặp con gái họ. Gia đình em gấp rút chuẩn bị cho em đi du học ở một đất nước xa xôi nào đó. Mỗi lần em lén ra khỏi nhà để gặp gã đều là những lần em khóc thật nhiều. Gã cố gắng tỏ ra cứng rắn, nhưng cũng không sao làm được. Có lúc chán nản, gã muốn buông xuôi. Gã khuyên em đi du học và nói những lời thật khó nghe.
Em! Chẳng có ai hiểu gã rõ bằng em. Em dẹp bỏ hết tự ái của một tiểu thư nhà giàu để khuyên và thuyết phục gã đấu tranh. Sự không khoan nhượng, tình cảm mãnh liệt của em làm bố nổi giận. Lần đầu tiên, ông đánh em. Ông đánh rất mạnh như thể đó không còn là con gái của ông mọi ngày. Ông chửi. Em vẫn cương quyết bảo vệ tình yêu của mình, nhất quyết không chịu đi du học. Vậy là bố mẹ đã nhốt em trong phòng, không cho đi đâu, kể cả đi học. Đau khổ cùng cực, em càng ngày càng héo mòn. Em sụt ký rất nhanh. Thân hình tiều tụy, xanh rớt của em làm người thân xót xa. Gia đình, bạn bè khuyên thế nào cũng không thể lung lạc tình yêu của em dành cho gã. Tất cả đều cho rằng em ngu muội, mù quáng.
Jenny Phương đến thăm em sau thời gian dài không gặp mà Jenny Phương không thể nhận ra em nữa. Em ủ dột nằm trong góc phòng. Đôi mắt thâm quầng đã xóa đi hình ảnh cô gái tinh anh hôm nào. Em hỏi:
- Chị đến khuyên em hả? Đừng phí công, vô ích thôi!
Căn phòng của em vốn rất ngăn nắp, sạch sẽ nay bừa bộn không thể tả. Đồ đạc bị em ném lăn lóc khắp nơi. Mâm cơm nhỏ chị giúp việc để trên bàn, em không hề đụng tới. Mẹ em bảo em đã tuyệt thực 3 ngày rồi. Jenny Phương không sao tin nổi em có thể hành hạ bản thân như thế. Em thều thào gọi Jenny Phương:
- Chị tìm cách đưa em ra ngoài được không? Em muốn gặp anh ấy, chỉ một lát thôi. Chị nói chị đưa em đi dạo cho thoáng.
Jenny Phương ngần ngại nhìn em, nửa muốn giúp nửa không. Em tiếp vục van xin, hơi thở yếu dần:
- Em van chị, giúp em với! Em chỉ xin chị giúp em lần này thôi.



Jenny Phương hứa và đã không giữ đúng lời hứa của mình. Bây giờ Jenny Phương đang sống trong cảm giác ân hận vô cùng. Nó dày vò Jenny Phương mỗi đêm. Bố mẹ em từ chối cho Jenny Phương đưa em ra ngoài. Họ dường như đã nhận ra sự đồng lõa của Jenny Phương. Em ngoái lại nhìn Jenny Phương, đong đầy nước mắt. Em vẫy tay chào tạm biệt trước khi khuất sau cánh cửa. Jenny Phương không ngờ đó lại là lần cuối Jenny Phương được nói chuyện với em. Jenny Phương tìm đến gã. Trước mặt Jenny Phương là một chàng thanh niên trông rắn rỏi, chững chạc hơn cái tuổi 18 của cậu.
Gia đình cậu dù biết Jenny Phương là chị họ của em, họ vẫn tiếp đãi chu đáo, có phần hơi dè dặt. Họ không oán trách chú thím Jenny Phương. Jenny Phương cảm nhận được nỗi buồn sâu lắng trong đôi mắt hằn những nếp nhăn ấy. Họ không muốn con trai yêu sớm, càng không muốn con yêu và lấy em vì gia đình em quá giàu, khác xa với họ, song họ tôn trọng ý kiến và tình cảm của con. Họ là những người nông dân hiền lành, chất phát. Sau một hồi nói chuyện với gã, Jenny Phương ra về trong tâm trạng bứt rứt. Jenny Phương không biết phải giúp hai người thế nào. Gã là đứa con rất có hiếu, vì gia đình khó khăn nên đành bỏ học để đi làm, mặc dù vậy, gã vẫn tốt nghiệp cấp III với số điểm cao. Gã là trụ cột trong nhà nên gã "già" trước tuổi. Lúc tiễn Jenny Phương ra về, gã nói với Jenny Phương:
- Em yêu Linh thật lòng, không hề có âm mưu gì! Em đã làm khổ cô ấy.
Lời nói như thanh minh của gã làm bước chân ra về của Jenny Phương nặng chịch như đeo chì. Tối hôm đó, Jenny Phương được tin em phải vào viện cấp cứu. Em ra đi ngay đêm ấy khiến mọi người đau lòng. Tiếc thương cho tuổi 17, tuổi đời đẹp nhất của con người.
Em nằm kia, đôi mắt nhắm nghiền như đang ngủ, đôi má được tô hồng, đôi môi đỏ thắm xinh tươi, trông em thật thanh thản. Gã lén đến thăm em. Gã đã đứng nấp sau cánh cửa suốt mấy tiếng đồng hồ. Gã gục xuống, khóc như thể chưa từng được khóc. Trên đường về, do không tập trung, gã bị một chiếc xe ôtô đâm. Gã ra đi sau em chỉ có vài giờ. Thật sự Jenny Phương chưa hết bàng hoàng vì cái chết của em thì đã nhận được tin gã cũng vừa ra đi. Định mệnh! Có ai tin chăng? Hai người còn quá trẻ. Mẹ em khóc trên vai Jenny Phương. Bà than:
- Con ơi! Sao lại bỏ mẹ ra đi. Bố mẹ yêu con nên mới làm vậy. Hôm trước, bố mẹ đã bàn nhau sẽ không cấm đoán hai đứa đến với nhau nữa... Con ơi! Con ơi! Mẹ biết sống sao bây giờ...
Mẹ em ngất mấy lần, còn bố em không hề nói câu nào. Chỉ sau một đêm thức trắng bên quan tài của con, dường như ông già hơn chục tuổi. Ông yêu con gái lắm. Thật không thể ngờ. Đi dự tang bao giờ cũng buồn, nhất là đám tang những người trẻ, lần này Jenny Phương thật sự bị sốc. Jenny Phương nhớ cái vẫy tay tạm biệt của em hôm nào, nhớ lời thanh minh cuối cùng của gã mà đau lòng. Đặt bó hồng lên mộ em, Jenny Phương thầm thì:
- Giờ em có thể hạnh phúc bên người em yêu rồi, không còn giây phút tuyệt vọng nữa. Ngủ ngoan, em gái bé nhỏ của chị.
Nụ cười của em trong tấm ảnh mờ đi trước mắt Jenny Phương bởi khói. Chắc em đã nghe được lời Jenny Phương nói. Nụ cười ấy thật hạnh phúc. Jenny Phương ghé đám tang gã vào cuối buổi lễ. Mẹ gã lau nước mắt, bảo Jenny Phương:
- Vậy là nó đã được toại nguyện


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét