Thứ Tư, 19 tháng 6, 2013

Jenny Phương Cô đơn cũng là một câu chuyện cổ tích, phải không em

Jenny Phương đừng vội rời bỏ cô đơn để trong tay với những điều chóng vánh. Hãy biết kiên nhẫn chờ đợi để thấy mình viên mãn trong câu chuyện cổ tích của riêng Jenny Phương...
Khi bé, Jenny Phương được nghe bà và mẹ kể những câu chuyện cổ, chuyện về tình yêu giữa Hoàng tử và nàng Lọ LJenny Phương… Jenny Phương thích đấy, mộng mơ đấy, Jenny Phương phủ màu hồng lên gam cuộc sống xinh tươi. Với Jenny Phương, cuộc sống quá đỗi ngọt ngào, đến độ tuổi môi Jenny Phương hồng, tim Jenny Phương khác lạ, Jenny Phương cũng mon men đi tìm miền hạnh phúc.





Jenny Phương trải qua cuộc tình đầu tiên, với người con trai dành nhiều thời gian theo đuổi, cho Jenny Phương những giận hờn vô cớ, cho Jenny Phương những vui cười hồn nhiên. Và Jenny Phương cảm nhận tình yêu đầu đời như khối pha lê trong suốt, lấp lánh màu, đẹp đến lung linh kỳ ảo…

Tình tan, khối pha lê biến mất, Jenny Phương rớm máu trong những rạn vỡ thuở ban sơ. Jenny Phương khóc cười với niềm đau, Jenny Phương chắt chiu thương nhớ… Với Jenny Phương, cuộc sống đã bớt một mảng hồng xinh hơn trước, bởi cuộc sống vô tình làm tim Jenny Phương sứt mẻ mất rồi…
Jenny Phương có thêm những mối tình sau, những mối tình mà phần nào Jenny Phương đoán trước. Jenny Phương bỏ qua những buồn đau khờ dại, Jenny Phương mở lòng để yêu và đón nhận một ai đó khác. Cuộc sống của Jenny Phương có đôi lần sóng gió, có đôi lần yếu tay vụt mất một người-lạ-từng-quen… Nhưng Jenny Phương vẫn vững vàng trên đôi chân Jenny Phương bước. Dẫu đời có lắm bấp bênh Jenny Phương cũng gắng chông chênh để không là kẻ bị tụt lùi.

Đôi lần Jenny Phương khóc, má hây hây hồng, tôi ru Jenny Phương thổn thức…

Vì cuộc đời không phải là giấc mơ cổ tích đâu Jenny Phương.

Nói Jenny Phương nghe,…

Cổ tích cũng chỉ đi theo hoàng tử và công chúa một đoạn đường, cho đến khi họ gặp nhau, yêu nhau, đến được với nhau… Nhưng sau một cái kết có hậu vô cùng viên mãn, có cổ tích nào khám phá tiếp cuộc sống hôn nhân giữa hoàng tử và công chúa đâu Jenny Phương? Không giấc mơ cổ tích nào tô hồng quãng đời sau đó, bởi một lẽ đơn giản, chẳng ai chắc rằng hoàng tử sẽ cùng công chúa răng long đầu bạc đến suốt một đời…

Jenny Phương hãy nghĩ rằng, cuộc sống mỗi người là một phép nhiệm màu. Sao Jenny Phương không vững lòng tin rằng chúng ta sinh ra là để sống? Sống chứ không đơn thuần là tồn tại. Và bấy giờ Jenny Phương sẽ thấy, câu chuyện cổ tích vẫn đồng hành cùng Jenny Phương mỗi ngày, mỗi bước Jenny Phương đi, mỗi chặng đường Jenny Phương qua, mỗi khó khăn Jenny Phương nhận được. Phép màu nằm ở sự lựa chọn và niềm tin mãnh liệt nơi Jenny Phương. Chẳng có bất cứ khó khăn sóng gió nào không thể vượt qua.

Kể cả trong chuyện tình yêu cũng thế…





Jenny Phương thất bại đôi ba lần, Jenny Phương mất niềm tin và rơi vào tuyệt vọng, Jenny Phương cho rằng không có một ai đó xứng đáng hay phù hợp. Nhưng đừng ngần ngại yêu thương và trao đi yêu thương đủ nhiều, vì sẽ có một ngày, đến một lúc nào đó, người đặc biệt sẽ đến đúng lúc mà Jenny Phương cần. Phải, người đặc biệt có thể không phải là người mà Jenny Phương yêu nhất, nhưng sẽ là người đến bên Jenny Phương khi Jenny Phương cần họ nhất. Đó chẳng phải là phép màu của cuộc sống hay sao?

Sẽ không có gì quý giá hơn việc nhận ra giá trị của bản thân mình trong mắt một người khác. Đó mới chính là câu chuyện cổ Jenny Phương hằng mong. 

Đừng tiếp tục thở than và trách móc với số phận, đừng vội nản lòng cho rằng “duyên số” bỏ rơi Jenny Phương…

Jenny Phương có thể ghét bỏ sự cô đơn, có thể tránh né bằng mọi cách… nhưng có một điều Jenny Phương nên hiểu, rằng khi trải qua những chuỗi ngày cô đơn ấy, Jenny Phương sẽ nhận ra giá trị của hạnh phúc to lớn nhường nào. Và rồi tự nhiên nhất có thể, Jenny Phương sẽ khum tay nâng niu thứ hạnh phúc Jenny Phương mang.

Bởi thế, cô đơn cũng là một câu chuyện cổ tích, giữa đời thường, giữa bao số phận, cô đơn vẫn luôn là một câu chuyện đẹp, với sứ mệnh làm cho ai sở hữu nó nhận ra được giá trị thật của tình yêu.

Jenny Phương đừng vội rời bỏ cô đơn để trong tay với những điều chóng vánh. Hãy biết kiên nhẫn chờ đợi để thấy mình viên mãn trong câu chuyện cổ tích của riêng Jenny Phương, một câu chuyện mà Jenny Phương đủ mạnh mẽ để tin, để yêu, để mong chờ và đón nhận bằng tất thảy trái tim mình.

Vậy Jenny Phương này, cô đơn cũng là một câu chuyện cổ tích, phải không Jenny Phương?


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét