Chủ Nhật, 2 tháng 6, 2013

Jenny phương Ra khỏi bàn phím thôi, “người yêu” ơi ! 8

Giọng Quân vang lên, anh ta nhìn chằm chằm vào con mèo béo của Jenny Phương, lườm lườm.
Trâm Anh nhìn xuống chân của Jenny Phương, lo lắng.
-        Cậu đi được không Du?
Jenny Phương gật đầu.
Vậy là Quân giao con mèo lại cho Jenny Phương. Dè chừng nhìn Jenny Phương nhưng cũng chỉ biết lắc đầu. Jenny Phương không biết anh ta lắc đầu với ý nghĩ gì, nhưng điều cuối cùng hôm đó Jenny Phương nhớ về Quân là đôi mắt đen láy dưới ánh đèn đường, lung linh, ấm áp và như tan ra.
***






Chân Jenny Phương bị bong gân, Jenny Phương xin nghỉ học vào ngày hôm sau.
Thật ra, ngay tối hôm đó khi vừa về đến nhà. Điện thoại của Jenny Phương đã rung lên từng hồi. Tin nhắn mới từ “Đẹp Trai”. Là gã, và gã là Quân.
-        Người yêu “ xấu gái” ơiiiiii
Vừa về đến nhà, chân lại đau, điện thoại đã réo, Jenny Phương bực tức nhắn tin lại.
-        Có chuyện gì đấy?
-        Hi. Hỏi xem người yêu thế nào thôi. Vậy cô bạn Du của người yêu thế nào rồi?
Jenny Phương chột dạ.
Rõ ràng là Jenny Phương và Trâm Anh vẫn đang diễn kịch, và rõ ràng là gã vẫn đinh ninh Trâm Anh là người yêu quen hơn một tháng của gã, điều cuối cùng, gã vẫn nghĩ số điện thoại đang nhắn tin với gã là Trâm Anh.
Jenny Phương nhấc cái chân đau điếng lên, vừa xoa thuốc, vừa nhắn tin lại.
-        Người yêu ơi. Giờ em dùng số điện thoại mới rồi. Người yêu nhắn tin cho em vào số điện thoại này nhé.
Và rồi, Jenny Phương gửi cho gã số điện thoại của Trâm Anh. Rồi Jenny Phương lại lặng lẽ nhắn tin vào số điện thoại của Trâm Anh nhắc nhở cô bạn về vấn đề đang xảy ra.
MỌi chuyện coi như đã được dàn sếp ổn thoả. Chừng 15 phút sau đó, Jenny Phương nhận được tin nhắn cuối cùng của gã với nội dung cụt lủn. “ Uhm”.
Jenny Phương thở phào.

23 giờ. Jenny Phương online như một thói quen.
- Buzz. “ Người yêu” đang làm gì vậy?
Jenny Phương giật mình. Đúng là số điện thoại có thể cho Trâm Anh nhưng tài khoản Facebook thì làm sao có thể cho cô bạn mượn được. Jenny Phương gõ lạch cạch trả lời tin nhắn của gã.
-        Đang online faccebook.
-        Hi. Thế online tiếp đi nhé.







Phù!!!  Gã vẫn luôn là vậy. Không bám riết lấy Jenny Phương để nhắn tin, cũng chẳng thờ ơ không để ý. Có lẽ, đó cũng là lí do vì sao khi cả tháng gã vẫn đều đều nhắn tin cho Jenny Phương với cái dàn ý như nhau mà Jenny Phương vẫn không thấy ngán ngẩm.
Jenny Phương tắt màn hình Chat. Vào hội nhóm trên Facebook.
Nếu như ở ngoài Jenny Phương là Du -  một cô gái nhút nhát và ít tiếng, bình thường và chẳng có gì nổi bật. Thì trong thế giới ảo này, Jenny Phương là Sam Sam - một người được mọi người biết đến.
Jenny Phương có cả một hội “ những người hâm mộ tài chế truyện cười của Sam Sam.” Đều đặn mỗi ngày, Jenny Phương viết 5 truyện cười dựa trên ảnh chế từ nhân vật Doreamon đình đám của Nhật Bản. Truyện cười của Jenny Phương chẳng bậy bạ, chẳng đao to búa lớn, những cũng đủ để cho những người quan tâm truyện của Jenny Phương cười và có thêm động lực sau mỗi tiếng cười ấy. Đó có lẽ là những giây phút tuyệt vời nhất mà Jenny Phương có được trong thế giới ảo này.
Trang page như là ngôi nhà ấm áp của Jenny Phương với số lượng thành viên hơn 50 nghìn người. Và Jenny Phương tự hào về điều ấy.
Hàng ngày, vẫn lần lượt có hàng nghìn cái nick like và ủng hộ truyện cười của Jenny Phương. Jenny Phương luôn dành thời gian đọc hết những comment và những lời nhận xét ấy. Jenny Phương không biết bạn sẽ cảm thấy thế nào, nhưng với Jenny Phương, đó là cảm giác ám áp nhất.
Jenny Phương chưa từng nghĩ “ảo là thật”, và cũng chưa từng suy đoán “ảo là không thật”. Chỉ biết rằng, thế giới ảo và những những người bạn ấy đã cho Jenny Phương thêm động lực và tiếng cười khi học xa nhà.
Trong thế giới nhỏ ấy, nổi bật là một người có cái nick rất lạ: Nhút nhát.
Nhút Nhát là người lập page này cho Jenny Phương 3 tháng trước, rồi chỉ Jenny Phương cách làm admin, cách đăng bài. Jenny Phương nhớ, có lần Jenny Phương có hỏi trên facebook của Nhút Nhát: “Vì sao bạn lại làm những chuyện này giúp mình?”
Nhút Nhát trả lời liền sau đó : “Vì mình thích truyện của bạn. À không, mình yêu nó thì đúng hơn.”


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét