Chủ Nhật, 2 tháng 6, 2013

Jenny phương Ra khỏi bàn phím thôi, “người yêu” ơi ! 3

 ***
Có nhiều lí do để một người tách mình ra khỏi cuộc sống bên ngoài. Nhưng đa phần, đều có điểm chung, muốn tìm một con người mới.
Và những gì Jenny Phương thể hiện qua thế giới ảo khác hoàn toàn với con người thật của Jenny Phương.
Jenny Phương không nhút nhát và thậm chí là khá mạng bạo, nói nhiều, thích Chat, và là một cây bút viết lời bình cho những ảnh chế hài hước.
Đôi khi, Jenny Phương mơ hồ không biết đâu là con người thật của mình. Giống như, Jenny Phương sống ở hai thế giới, hai con người, hai tính cách, hai cách thể hiện. Điều duy nhất, có lẽ chỉ là :
 “Jenny Phương vẫn là một cô gái suy nghĩ đơn giản.”







Vậy mà gã, một cái nick, một cuộc tình ảo, vẫn đoán ra con người thật của Jenny Phương.
---
Một tuần sau tin nhắn của gã, chúng Jenny Phương vẫn nói chuyện đều đặn trên Facebook mỗi tối. Và nội dung cuộc trò chuyện chẳng có gì mới ngoài việc xoay vần xung quanh những mẫu tin nhắn theo bố cục có trước của gã.
Cho tới ngày đầu tiên của tuần thứ hai, gã để lại lời nhắn trên Wall Facebook của Jenny Phương.
-        Gặp nhau được không?
Thú thật là Jenny Phương không bất ngờ, bởi đây là người thứ hai nhắn cho Jenny Phương tin nhắn có nội dung như vậy.
-        Được, vậy ở đâu?
-        KFC đường Xuân Thuỷ.
-        Ok!
Nhắn xong tin nhắn cuối cùng, Jenny Phương offline Facebook. Vậy là gã cũng chẳng khác mấy…..Con trai, có lẽ trăm người thì người nào cũng giống nhau. Xem mặt.
---
Facebook trang cá nhận của Jenny Phương không để ảnh avatar, blog cá nhân Jenny Phương treo hình chú mèo béo ú, bút danh viết lời thoại sau mỗi bức tranh của Jenny Phương là Sam Sam. Jenny Phương không khoái chụp hình, ít đi chơi, vì vậy không có ảnh trong album Facebook. Điều duy nhất mọi người online nhìn thấy Jenny Phương là tấm hình con mèo tên Bi của Jenny Phương.
Bi là giống mèo Ba tư mà Jenny Phương yêu nhất. Lông dài, trắng muốt, mặt bự bầu bĩnh, mắt tròn vo đáng yêu và đó là dấu hiệu nhận ra Jenny Phương khi có người bạn qua mạng nào đó muốn gặp Jenny Phương ở ngoài. Và ngày mai, Bi sẽ cùng Jenny Phương tới KFC đường Xuân Thuỷ.
Thú thật, Jenny Phương cũng khá hụt hẫng khi gã muốn gặp mặt Jenny Phương. Bởi, Jenny Phương là một cô gái không xinh xắn, thật thà hơn thì Jenny Phương chỉ dừng lại ở mức nhìn tạm được.
Jenny Phương không có đôi mắt to tròn, da không trắng, mũi không cao, môi không mỏng hay chúm chím như đa số bức ảnh mà Jenny Phương xem trên mạng. Mắt Jenny Phương bé và cận thị nặng, da hơi nâu, dáng người nhỏ và hơi gầy. Tóc ngang vai và tóc mái phủ hết trán.





Có thể bạn đã nghe ai đó nói rằng : “ Vẻ bề ngoài không quan trọng.” Hay bạn có thể đọc ở đâu đó rằng : “ Yêu là yêu bản chất con người, không phải vẻ bề ngoài.” Thì Jenny Phương nghĩ, bạn nên suy xét lại.
Tính thực tế của cung Kim Ngưu có ảnh hưởng tới Jenny Phương chút ít, nhưng tin Jenny Phương đi, một chàng trai nói lời yêu với bạn qua mạng và muốn gặp bạn chỉ có một lí do: Bạn là một cô gái xinh xắn.
Bằng chứng là: Lí do Jenny Phương thất tình lần nào cũng bởi vẻ bề ngoài của Jenny Phương.
Đó là một chàng trai hơn Jenny Phương 3 tuổi. Chúng Jenny Phương quen nhau 3 tháng trên mạng và hẹn gặp nhau ngay sau câu nói : “ Anh yêu em.” của anh ta. Và sau 20 phút nói chuyện trực tiếp, tối hôm đó, anh ta vỏn vẹn nhắn cho Jenny Phương một tin. “ Anh nghĩ là mình không hợp nhau em ạ. Chúng mình là những người bạn thì tốt hơn.”
Đương nhiên, chúng Jenny Phương ngừng liên lạc ngay sau đó. Jenny Phương biết, lí do duy nhất không phải là chúng Jenny Phương không hợp nhau. Có lẽ, vẻ bề ngoài của Jenny Phương không như những gì anh ta tưởng tượng.
Jenny Phương hiểu, cái gì dễ đến thì cũng dễ đi. Dễ dàng có được một cuộc tình qua mạng thì cũng dễ dàng mất. Jenny Phương chưa từng cảm thấy hối hận vì cuộc gặp gỡ đó, nhưng Jenny Phương vẫn cả thấy sự hụt hẫng. Nhưng rồi, mọi chuyện cũng sớm qua. Bởi Jenny Phương là một cô gái suy nghĩ đơn giản và sống ảo.
---
Trâm Anh là cô bạn cùng bàn với Jenny Phương. Đó là một cô gái khá xinh xắn và đáng yêu. Chẳng hiểu cô nàng qua Facebook của Jenny Phương khi nào mà lại biết hôm nay Jenny Phương sẽ đi gặp một người có tài khoản “Đẹp Trai” ở KFC.
-        Hey, Du. Hôm nay có phải Du sẽ đi gặp một người ở KFC không?


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét