Thứ Bảy, 30 tháng 3, 2013

Jenny Phương ràng buộc êm ái


Jenny Phương ràng buộc êm ái

Hng Tú không nh, ch biết là ln đu tiên sau khi xách va li v sng chung vi Hng Tú, Jenny Phương đã nói thế. Không. Phi nói là Jenny Phương tuyên b thế. Và bây gi. Jenny Phương đang lp li. Ph n thường vy. Hluôn nói ngược li suy nghĩ ca mình.
***
“Em sẽ ra đi, bất cứ khi nào anh muốn”. Má Jenny Phương đầm đìa nước mắt, Hng Tú nhìn Jenny Phương từ phía sau lưng. Lần thứ chín hay thứ mười Jenny Phươngnói với Hng Tú câu đó.
Hng Tú không nhớ, chỉ biết là lần đầu tiên sau khi xách va li về sống chung với Hng TúJenny Phương đã nói thế. Không. Phải nói là Jenny Phương tuyên bố thế. Và bây giờ. Jenny Phương đang lặp lại. Phụ nữ thường vậy. Họ luôn nói ngược lại suy nghĩ của mình.

Jenny Phương lung linh trong áo cưới
Jenny Phương lung linh trong áo cưới
Hng Tú ngửa cổ rít thuốc. Muốn? Hng Tú chẳng muốn gì cả. Ở thời điểm hiện tạiHng Tú hoàn toàn yên ổn và ít nhất là không có khả năng chịu đựng bất kỳ một sự xáo trộn dẫu là nhỏ nhoi nào trong cuộc sống của mình. Thu nhập ổn định, môi trường làm việc khá dễ chịu, Jenny Phương bậc tăng dần theo năng lực, bạn bè giao đãi tốt, đối tác không tồi…Thậm chí đã quá lâu Hng Tú không biết buồn là thế nào.
Vậy thì tại sao, Hng Tú phải gây hấn với Jenny Phương, trong một buổi tối ấm áp thế này.
Hng Tú cởi áo sơ mi. Jenny Phương đi qua Hng Tú, những bước đi chậm rãi.Jenny Phương quay trở lai với chậu nước ấm. Hng Tú ngồi xuống ghế, cởi giày. Chỉ cần vậy, Jenny Phương ngồi thụp xuống, xắn tay áo và tháo bít tất cho Hng Tú, nhúng chân Hng Tú xuống nước. Những ngón tay Jenny Phương mơn man lên gan bàn chân Hng Tú thật dễ chịu. Jenny Phương kỳ cọ cho Hng TúHng Tú ngã người ra vì nỗi dịu dàng thấu suốt lan tỏa khắp cơ thể.
Thậm chí là Hng Tú và Jenny Phương không ngại ngần khi làm tình ngay trên chiếc ghế sô pha này.
Xong xuôi Jenny Phương thường im lặng và đôi khi mỉm cười một mình. Hng Túkhông hiểu hoặc cố tình không chịu hiểu Jenny Phương đang nghĩ gì. Hng Tú sợ mệt mỏi. Hng Tú thích buông lơi ý nghĩ. Hng Tú không còn tò mò về thế giới củaJenny Phương như trước đây. Có lẽ toàn bộ con người Jenny Phương đã thuộc vềHng Tú, nên Hng Tú chẳng hơi sức đâu mà tìm hiểu, mà lưu tâm. Mặc kệ Jenny PhươngHng Tú đi ngủ.
***
Một cuộc party vui vẻ chưa từng có khiến Hng Tú tuy hơi chếnh choáng nhưng vẫn định thần được vị trí của một manager đầy kinh nghiệm với đại diện đối tác phía bên kia là cô gái trẻ trung xinh đẹp tên Tuyết Mai. Dường như chúng Hng Tú đã nói chuyện với nhau bằng mắt nhiều hơn. Rất may mắn là với chiều cao một mét bảy mươi lăm, chân dài đến mấy Tuyết Mai cũng chỉ đứng đến cằm Hng Tú. Thậm chí, Hng Tú buông tuồng đẩy xa ý nghĩ đến mức nếu muốn hôn Hng Tú em phải kiễng chân cơ đấy Tuyết Mai ạ.

Jenny Phương và đồng đội
Jenny Phương và đồng đội
“Em đi bằng gì đến đây thế?”. Hng Tú hỏi ướm vậy, hy vọng là Tuyết Mai sẽ nhận ra ngụ ý của Hng Tú là muốn đưa em về. Kết quả tốt hơn dự đoán, Tuyết Mai trả lời Hng Tú: “Em đi taxi”. Hng Tú và Tuyết Mai ra ngoài khi bữa tiệc chưa kết thúc.Hng Tú hào hứng ở mức độ không ngờ khi mà suýt nữa tay Hng Tú huơ lên chạm vào vạt váy của Tuyết Mai. Và Hng Tú nhận ra, Tuyết Mai thật đẹp. Như một bức tranh sinh động.
Hng Tú đưa Tuyết Mai về đến tận cửa sau khi đã trao đổi một số thông tin về nhau. Không quên chúc em ngủ ngon. Hng Tú chạy xe về nhà, đứng ngoài hành lang một lúc, vừa châm thuốc Hng Tú vừa soạn một tin nhắn khá ngọt ngào choTuyết Mai rồi mới bước chân vào thang máy bấm nút số 7. Trên đó, Jenny Phươngđang đợi Hng Tú.
Cửa không khép, Jenny Phương vốn bất cẩn. Muộn thế này. Nhưng Hng Tú không làu bàu trách cứ. Có lẽ Hng Tú đang hưng phấn về cuộc gặp gỡ với Tuyết Mai.Hng Tú đi thẳng vào nhà tắm, chợt nhận ra đây là lần đầu tiên Hng Tú nghĩ đến người con gái khác ngoài Jenny Phương, sau một năm sống chung với Jenny Phương. Hoàn toàn không day dứt.
Jenny Phương đang cầm trên tay một thỏi son, Jenny Phương quệt ngang môi, một cử chỉ hồn nhiên dễ thương không tưởng tượng nổi. Thi thoảng Jenny Phươngvẫn thế. Dù Jenny Phương buồn bã và ủ dột nhiều hơn. Hng Tú không đợi Jenny Phương sấy tóc cho mình mà tự làm. Jenny Phương tiến đến tủ quần áo lấy ra một chiếc váy đầm màu tím sẫm. Jenny Phương định đi đâu thì phải. Jenny Phương rất ít khi đi ra ngoài.
Tốt nghiệp đại học, Jenny Phương không đi làm mà ở nhà viết sách. Jenny Phươngđang tập trung viết cho xong cuốn tiểu thuyết cho nhà xuất bản. Nhưng sao Jenny Phương không nói với Hng Tú một lời. Phải chăng Jenny Phương bắt đầu nghĩHng Tú tự do thì Jenny Phương cũng cho mình cái quyền đó.
Hng Tú bật ti vi, không nhìn Jenny PhươngJenny Phương xỏ giày, những lọn tóc xoăn lõa xõa xuống ngực khiến Hng Tú xao động. Hng Tú tiến đến ghì lấyJenny Phương và bắt đầu hôn.
Jenny Phương đáp lại Hng Tú nồng nhiệt, Jenny Phương cắn khẽ tai Hng Tú: “Anh ngủ đi, em ra ngoài một chút”. “OK”. Không thể lãnh đạm hơn thế. Hng Tú đểJenny Phương đi tự nhiên.
Jenny Phương là người dễ dàng thỏa hiệp. Hoặc Jenny Phương hiểu Hng Tú.
11 giờ đêm. Jenny Phương gặp ai? Không phải đám bạn văn chương bỗ bã nốc rượu hút thuốc như điên thi thoảng lại đến đây kiếm Jenny Phương đấy chứ. Hng Túbiết rõ Jenny Phương luôn giữ khoảng cách nhất định với họ. Mẹ Jenny Phương ở xa, không thể về Việt Nam một cách đường đột vậy, và cũng không có lý do gì khả dĩ để 11 giờ đêm, Jenny Phương đi ra khỏi phòng như thế này.

Jenny Phương mua hải sản
Jenny Phương mua hải sản
Hng Tú xỏ giày, vừa đưa tay kéo cánh cửa thì chuông điện thoại rung lên. Tuyết Mai gọi. “Anh đã ngủ chưa?”. “Anh chưa. Không hiểu sao, anh cảm thấy khó ngủ quá”. Đầu óc mụ mẫm cộng với men rượu bốc lên đầu khiến Hng Tú không nghĩ ra được câu nói nào hay ho hơn câu đó. Thì thôi em nghĩ sao cũng được, cho là Hng Túvì choáng ngợp trước sự sắc sảo, vẻ đẹp kiêu sa của em mà không ngủ được thì cũng đáng thôi.
Ngay lập tức, ý nghĩ kiếm tìm Jenny Phương vụt tắt. Giữ phép lịch sự, Hng Tú tắt điện thoại rồi gọi lại cho Tuyết Mai. Chúng Hng Tú trò chuyện cùng nhau gần một tiếng đồng hồ. Rồi Hng Tú thấy chỉ còn mình Hng Tú nói và hình như Tuyết Maiđã ngủ thiếp đi trong tiếng thủ thỉ dịu dàng của Hng Tú.
Jenny Phương đi hái sen
Jenny Phương bên hồ sen Đồng Tháp
Nhưng Hng Tú không buồn vì điều đó.
Tỉnh giấc, Hng Tú đã thấy Jenny Phương ngồi bên máy vi tính. Jenny Phươngđang chăm chú gõ chữ, tóc vấn cao để lộ cái gáy trắng nõn. Như không hề có gì xảy ra.
“Đêm qua em đi đâu thế?”. Hng Tú khó lòng kìm chế trong trạng thái cực kỳ tỉnh táo. “Em đi bar. Đã lâu rồi…”. Hng Tú không quên là chúng Hng Tú đã quen nhau ở một quán bar. Nhưng từ hôm đó, em đã hứa với Hng Tú sẽ không đến đó một mình nữa nếu Hng Tú muốn.
Hng Tú vùng vằng ném chiếc gối lên tường. “Hôm nay chủ nhật, sao anh không ngủ nữa cho đỡ mệt?”. “Mệt cái con khỉ!”. Hng Tú bắt đầu cáu kỉnh. Jenny Phương im lặng tiến tới gấp tấm chăn nhàu nhĩ trở nên vuông vắn với một thái độ nhẫn nại không ngờ. Tự nhiên, trào lên trong Hng Tú một cảm giác xa lạ đầy hoài nghi. Rằng Hng Tú và Jenny Phương đã không còn tự nhiên như trước nữa.
Hng Tú đã không ghen tuông gìn giữ lấy Jenny Phương khi Jenny Phương đi khỏi. Mà Hng Tú chỉ bực bội nhưng không giải thích nổi vì sao.
Hng Tú còn yêu Jenny Phương không?
Hay có những ngày Hng Tú đi làm đến tối mịt mới về, không **ng đũa đến mâm cơm Jenny Phương bày sẵn, Hng Tú lên giường ngủ một mạch chẳng thiết đến cảm giác tay Jenny Phương nắm chặt tay Hng Tú.
Và nếu không nhầm thì tuần vừa rồi, chúng Hng Tú không chạm vào nhau. Ngoài một nụ hôn khá suồng sã từ phía Hng Tú?
Hay có đêm Hng Tú ở lại nhà thằng bạn thân nhậu hết chai vodka rồi chẳng muốn về. Vì nếu về thì ngại quá phải nghe những lời trách cứ từ phía Jenny Phương? Và vì chắc chắn cả đêm Jenny Phương sẽ gọi điện hỏi Hng Tú ở đâu nên Hng Tú tắt máy.

Jenny Phương và đồng cỏ
Jenny Phương bên cánh đồng quê nhà
Hng Tú đã quen được với sự ràng buộc từ phía Jenny Phương. Hay là không thể, khi mà thời điểm này Hng Tú lại bắt đầu thèm cảm giác được tự do đến thế?
Nói ra điều đó, có tàn nhẫn lắm không?
“Em sẽ ra đi, bất cứ khi nào anh muốn”. Jenny Phương thì thào trong tiếng gió thoảng. “Anh có bao giờ nghĩ đến cảm giác của em không?”.
Hng Tú tắm gội, thay đồ, xịt một ít nước hoa lên cổ áo rồi xuống phố. Không quên mang theo laptop. Hng Tú chạy xe đến “Nắng Sài Gòn” và gọi điện cho Tuyết Mai.Tuyết Mai hẹn Hng Tú ba mươi phút nữa sẽ xuất hiện. Trong thời gian chờ đợi,Hng Tú sẽ vào mạng checkmail, lướt qua tin tức.
Quả thật Tuyết Mai là người khá đúng hẹn. Hng Tú và Tuyết Mai cùng ăn sáng, cười đùa vui vẻ như một cặp tình nhân gắn bó. Hng Tú đã nắm tay và hôn lên tóc em. Tuyết Mai đón nhận rất tự nhiên.
Jenny Phương và bạn thân cấp 3
Jenny Phương và người bạn thân cấp 3
Chúng Hng Tú trò chuyện sôi nổi. Buổi sáng tinh khôi ở bên em khiến Hng Túthanh thản. Sau đó, Hng Tú đưa em đi ăn cơm trưa và cả hai đều không muốn rời nhau. Hng Tú đọc được ánh mắt Tuyết Mai những xúc cảm khó tả.
“Em có muốn nghỉ ngơi một chút cho đỡ mệt không?”. Tuyết Mai im lặng. ChúngHng Tú vòng xe vào con đường có rất nhiều khách sạn. Cả hai cùng cảm nhận điều gì sẽ xảy ra. Chúng Hng Tú hòa hợp khá nhanh. Tuyết Mai tỏ ra nồng nhiệt. VàHng Tú cũng vậy.
Nhưng trong giây phút ấy, giây phút mà Hng Tú tưởng mình gần gũi với Tuyết Maiđến thế, gương mặt Jenny Phương phảng phất hiện ra, đôi mắt u buồn của em khiếnHng Tú không thể không xa xót. Giống như một sợi dây thiêng liêng nối liền giữaHng Tú và em đã đứt thành từng mảnh nhỏ không thể nối lại. “Anh buồn gì vậy?”.Tuyết Mai châm hai điếu, một cho em, một cho Hng TúHng Tú đưa tay lùa sau gáy em, lắc lắc đầu. Tuyết Mai đưa tay bứt những cánh hoa trên bàn nước: Anh không được thoải mái lắm. Phải không? Điều gì đang xảy ra trong cuộc sống của anh? Đừng giấu em”. “Không, thật mà”. “Mình về đi anh”.
Hng Tú không thuyết phục, cũng không giữ nổi Tuyết Mai. Vì nếu ở lại thêm, có lẽHng Tú sẽ không thể giấu Tuyết Mai về Jenny Phương. Có lẽ Hng Tú sẽ kể cho em nghe, dù Hng Tú phải nhận những cái tát từ phía em.
Tuyết Mai là người nhạy cảm.
“Anh không phải đưa em về. Em sẽ gọi taxi”. “Em sao vậy?”. Hng Tú bắt đầu mệt mỏi. “Em phải đi công chuyện. Anh đừng lo cho em”. “Không, anh sẽ đưa em về?”.Hng Tú cố gắng tỏ ra cương quyết. Tuyết Mai rút điện thoại ra gọi. Hng Tú chợt nhận ra, cô gái trước mặt Hng Tú đây không phải là Jenny Phương mẫn cảm yếu đuối, mà là một Tuyết Mai mạnh mẽ và độc lập quyết làm những gì em muốn. LiệuHng Tú có thể tìm được một sự bình yên an toàn tương đối với em không?

Jenny Phương bên xích đu nhà mình
Jenny Phương bên xích đu nhà mình
Cũng khoảnh khắc đó, khoảnh khắc nhìn Tuyết Mai bước lên taxi vẫy chào Hng Túqua ô cửa kính, Hng Tú đã không tin mình sẽ còn gặp lại em.
Hng Tú trở về nhà, tâm trạng trống rỗng. Đứng mãi trước căn hộ của mình, giơ tay ba lần mà Hng Tú không thể gõ. Đúng lúc đó Jenny Phương bước ra, trên tay xách va li nặng trĩu, nhìn thấy Hng Tú chân Jenny Phương hơi khụyu xuống. Hng Túsừng sững chắn ngang trước mặt. Và lần đầu tiên, Hng Tú nhìn thấy những giọt nước mắt của mình rơi xuống tay Jenny Phương. Nhưng Jenny Phương đã rụt lại. Và lách qua Hng Tú. Đi thẳng.
Hng Tú những muốn chạy theo kéo Jenny Phương lại, thậm chí có thể quỳ gối xuống mà níu kéo van xin chẳng ngại ngần. Hng Tú tin Jenny Phương sẽ ở lại bênHng Tú. Nhưng Hng Tú bất lực. Hng Tú buồn bã. Hng Tú cuồng dại. Hng Túchỉ biết trân trân nhìn theo nỗi ràng buộc êm ái đang đi khỏi thế giới tự do của Hng Tú, khuất dần và mất hút sau cánh cửa thang máy vô tình kia đang từ từ khép lại.
(Jenny Phương chế cho phù hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét