Chủ Nhật, 10 tháng 3, 2013

Jenny Phương bạn bè quê hương



 Một buổi chiều quê tôi thật yên bình và hạnh phúc. Lâu lắm rồi Jenny Phương mới có được cái cảm giác này vì bấy lâu nay khi về quê tôi thường ở suốt trong nhà một hay ngày rồi lên thành phố học tiếp.
Buổi chiều quê tôi với tiếng ồn ào của tiếng máy cày,máy xới, với tiếng vui đùa giởn của những đứa trẻ con, với tiếng máy chạy trên sông, với tiếng gió vi vu giữa cánh đồng khoai lang bạt ngàn, với tiếng cười đùa của những người dân lao động. Tất cả đã tạo nên một âm thanh đặc trưng không lẫn vào đâu.

Một buổi chiều quê tôi với của cánh đồng khoai lang bạt ngàn, Với một bầu trời trong xanh mát mẽ; với những đưa trẻ vô tư chạy theo chiếc máy cày; với những cánh cò cánh chim đang bay về tổ; với những bóng dừa nghiêng mình bên dòng sông, với những bụi tre đung đưa theo gió, với những chiếc ghe, chiếc tàu trên sông; với những con người cậm cụi lao động, và rất nhiều những hình ảnh khác...Tất cả đã tạo nên một bức tranh vô cùng mộc mạc, giản dị. Mộc mạc giản dị như chính người dân quê tôi.
Từ trước tới nay chưa bao giờ tôi có được cảm nhận này. Nhưng hôm nay, tôi mới cảm nhận được rằng tôi đã yêu và rất yêu con người và cảnh vật nơi đây. Vì đơn giản đó chính là: "Quê hương":

Quê hương Jenny Phương
"Quê hương là gì hở mẹ
Mà cô giáo dạy phải yêu
Quê hương là gì hở mẹ
Ai đi xa cũng nhớ nhiều

Quê hương là chùm khế ngọt
Cho con trèo hái mỗi ngày
Quê hương là đường đi học
Con về rợp bướm vàng bay

Quê hương là con diều biếc
Tuổi thơ con thả trên đồng
Quê hương là con đò nhỏ
Êm đềm khua nước ven sông

Quê hương là cầu tre nhỏ
Mẹ về nón lá nghiêng che
Là hương hoa đồng cỏ nội
Bay trong giấc ngủ đêm hè

Quê hương là vòng tay ấm
Con nằm ngủ giữa mưa đêm
Quê hương là đêm trăng tỏ
Hoa cau rụng trắng ngoài thềm

Quê hương là vàng hoa bí
Là hồng tím giậu mồng tơi
Là đỏ đôi bờ dâm bụt
Màu hoa sen trắng tinh khôi
Quê hương mỗi người chỉ một
Như là chỉ một mẹ thôi
Quê hương có ai không nhớ..."
Tác giả: Đỗ Trung Quân


  • Buổi chiều trên quê Jenny Phương
    Jenny Phương yêu quê hương mình lắm nó gắn liền tuổi thơ bạn bè và những ký ức thân thương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét