Thứ Bảy, 30 tháng 3, 2013

Jenny Phương hoa hồng đỏ

Hoa hồng đỏ
“- Chị em thích anh lắm! Em nghe chị ấy nói thế. Chị ấy muốn anh mua hoa hồng tặng chị ấy!”
***
- Chào Jenny PhươngNgô Tâm đứng ở bậc cửa tiệm hoa “Vẻ đẹp”, nơi Jenny Phương vừa xin được một chân làm việc vào cuối tuần – Mua hoa giờ này có muộn quá không?
Sáu, chủ cửa hàng, vừa mới bảo Jenny Phương chuyển tấm bảng ghi “mở cửa” thành “đóng cửa”, nhưng Jenny Phương vẫn để Ngô Tâm vào, ước ao là giá như Jenny Phương nhìn thấy cậu ta từ xa để có thể có thì giờ chải đầu và chỉnh lại quần áo.
“Ôi, đừng lo”, tôi tự nhủ – “vẫn là Ngô Tâm mà mình hay đùa từ hồi lớp 3 đó mà!”. Chỉ có điều bây giờ Ngô Tâmđã cao hơn tới 20 cm so với vài năm trước, và trông nghiêm nghị tới mức chẳng bao giờ Jenny Phương dám đùa.
Jenny Phương bên cửa sổ
Jenny Phương bên cửa sổ
- Bạn muốn mua hoa gì? – Jenny Phương cố dùng giọng “chuyên nghiệp”, dù hơi run một chút.
- Hoa hồng ấy, sáu bông.
- Hoa đỏ được không? Chỉ còn mỗi hoa đỏ thôi.
- Được, màu gì cũng được – cậu ta cười.
- Để mình gói và buộc lại, trông sẽ đẹp hơn – Cái câu Jenny Phương vừa nói còn nhiều hơn cả số từ mà Jenny Phương nói với Ngô Tâm trong suốt năm vừa rồi.
Khi Jenny Phương bọc bó hoa bằng giấy bóng và thắt nơ bằng những dải lụa mà chúng tôi chỉ dùng cho những bó hoa đắt tiền thì Ngô Tâm cẩn thận đi chầm chậm trong cửa hàng, ngắm từng loại hoa.
Chỉ hai, ba năm trước, Jenny Phương lớn vụt lên và rất hiếu động, chân tay không lúc nào yên. Và Jenny Phương cao vượt cả bọn con trai. Nhưng cuối cùng thì Jenny Phương ngừng cao lên và bọn con trai bắt kịp. Ngô Tâm là một trong những cậu bạn “nhổ giò” cuối cùng, nhưng bây giờ thì Jenny Phương có kiễng lên cũng không bằng cậu ta.
Jenny Phương và đồng đội
Jenny Phương và đồng đội
- Mọi việc hôm nay thế nào? – Jenny Phương hỏi nhưng mắt vẫn nhìn vào cái nơ đang buộc. Ngô Tâm làm thêm ở cửa hàng tạp hóa cách cửa hàng hoa “Vẻ đẹp” một dãy phố.
- Như mọi khi thôi – Cậu ta đáp – Chỉ gói đồ cho khách. May là không làm vỡ cái gì. Mình là một kẻ tầm thường thôi…
Nhưng lại không tầm thường ở trường. Cứ hỏi những cô gái có cảm tình với cậu ta mà xem. Hay là hỏi Jenny Phương cũng dc. Jenny Phương cứ luôn đi qua trước mặt cậu ta, dù tất cả những gì chúng tôi làm chỉ là gật đầu chào và đi tiếp.
- Bạn làm thêm ở cửa hàng tạp hóa Hoàng Anh à? – Jenny Phương hỏi, ra vẻ mình chưa hề biết.
- Đúng, nhưng làm việc ở đây thích hơn nhiều, bạn được ngửi những bông hoa thơm thay vì những loại mùi hỗn hợp.
Ngô Tâm cầm lấy bó hoa , trả tiền rồi đi ra.
Cánh cửa vừa khép lại sau lưng Ngô Tâm thì bà Sáu chạy vụt ra từ nhà sau, thậm chí chẳng thèm giả vờ là mình không nghe trộm. Những người chủ cửa hàng hoa luôn biết mọi điều xảy ra với mọi người trong thành phố, bà ấy nói thế, chẳng hạn như là ai vừa đánh nhau hay là quên một ngày kỉ niệm, ai không thèm gửi hoa cho người yêu, hay thậm chí cả những cô gái tự mua hoa cho mình để làm cho bạn trai của mình phải ghen tức. Những gì bà ấy không biết, bà ấy phải tìm cách biết bằng được.
- Hẳn cậu Ngô Tâm có bạn gái mới vì cậu ấy nói là hoa màu gì cũng được – bà Sáu lẩm bẩm – chứ nếu một cô bạn gái quen thân từ lâu rồi thì cậu ta phải biết cô ta thích màu gì chứ. Để chờ xem cậu ta có quay lại không…
Ngô Tâm có quay lại. Hai tuần sau đó, cứ vào 6 giờ tối thứ bảy, Ngô Tâm lại đến mua 6 bông hồng đỏ.
- Hay chúng ta bảo cậu ta là chúng ta sẽ gởi hoa miễn phí đến cho bạn gái cậu ta để xem cô ta là ai? – Bà Sáu nói – Cháu có tò mò không?
- Không ạ – Jenny Phương đáp nhanh – Cháu không quan tâm.
***
Thật chẳng đúng thế! Cô bạn thân Thúy KiềuJenny Phương ngồi hàng tiếng đồng hồ để băn khoăn về điều đó khi chúng tôi cùng ngồi làm bỏng ngô.
Jenny Phương ăn vặt
Jenny Phương ăn vặt
- Hẳn cô gái đó học ở trường khác – Thúy Kiều khẳng định. Nếu cậu ta hẹn hò ai đó học cùng trường Franklin với bọn mình thì bọn mình đã biết rồi!
- Nếu ai hẹn hò ai đó cơ? – Bé Luân Già 8 tuổi bỗng xuất hiện ở cửa bếp. Hừ, Jenny Phương đã nghĩ thằng em trai của Jenny Phương là dễ thương cơ đấy. Nhưng đó là trước khi nó bẻ khóa quyển nhật ký của Jenny Phương và đọc hết, lại còn “trích dẫn” từ quyển nhật ký ra vài câu mỗi khi cả nhà ngồi ăn cơm.
- Gián điệp thường không sống lâu đâu, Luân GiàJenny Phương bảo nó.
- Nhưng họ lại rất vui vẻ khi họ sống – Nó cười láu cá.
- Gần đến giờ đi ngủ rồi, Luân Già – Tiếng mẹ Jenny Phương gọi. thằng bé vừa chạy đi vừa cười.
- Thế là tất cả những gì chúng ta biết chỉ là Ngô Tâm mua hoa hồng vào mỗi thứ bảy – Thúy Kiều thở dài.
- Giá như Ngô Tâm mua hoa hồng tặng tớ – Jenny Phương cũng thở dài.
Jenny Phương ăn sáng
Jenny Phương ăn sáng
- Shawn, Shawn, chị Jenny Phương thích Ngô Tâm- Luân Già nhảy vào bếp và chạy vòng quanh, nói ngọng cả chữ “Shawn” – Nhưng Ngô Tâm sẽ không mua hoa hồng cho chị đâu. Ha ha ha!
- Thôi đi nào, Luân Già! – Tiếng bố Jenny Phương quát.
- Shaw-awm, Shaw-awm – Thằng bé hát líu lo cho đến khi mẹ Jenny Phương chạy xuống bếp và bắt nó đi ngủ.
- Thế mà tớ đã nghĩ có anh trai còn tệ hơn là em trai – Thúy Kiều kết luận.
***
Tối thứ ba, bố mẹ Jenny Phương đi có việc và Jenny Phương phải trông Luân Già. Bố mẹ vừa đi khỏi, Luân Già đã đòi ăn mì ống và pho mát.
- Em sẽ không ăn cái gì khác. Chị không bắt em ăn được đâu! – Nó bảo.
Chọn lựa giữa sự nhõng nhẽo của Luân Già và đi ra cửa hàng quả là dở. Nhưng điều mà Jenny Phương làm sau đó lại làm Jenny Phương nghĩ là liệu Jenny Phương có điên không: Jenny Phương đi đến cửa hàng Hoàng Anh.
Jenny Phương uống cafe
Jenny Phương uống cafe
Đó là cửa hàng gần nhất, Jenny Phương viện cớ khi thay quần áo và xỏ dép xăng đan. Jenny Phương thực sự nghĩ là Ngô Tâm chỉ làm vào cuối tuần nên dắt cả Luân Già đi cùng. Nhưng hóa ra Ngô Tâm lại đang ở đó, bận rộn gói đồ và tính tiền cho khách. Jenny Phương định quay đi, nhưng Ngô Tâmđã nhìn thấy khi Luân Già chạy vụt vào chỗ những giá để mì ống.
- Cấm ăn pho mát đấy – Jenny Phương gọi với theo Luân Già. Đã hơn một lần, Jenny Phương bắt gặp nó mở hộp pho mát ngay trong cửa hàng và chén lấy chén để. Jenny Phương chọn ít sữa và sôcôla trong khi Luân Già đã lấy được 3 hộp mì ống và một ít pho mát.
- Em ra ngoài đợi đi, để chị trả tiền – Jenny Phương bảo Luân Già. Không đời nào Jenny Phương lại để nó biết đây là Shawn.
- Nhưng em muốn mua kẹo nữa – Luân Già tức đỏ mặt.
Jenny Phương đành mua cho nó hai thanh kẹo, hy vọng “bịt miệng” nó được. Jenny Phương thấy nhẹ cả người khi Luân Già bận rộn bóc vỏ kẹo và không để ý đến việc Jenny Phương chào Ngô Tâm khi trả tiền.
Bỗng có tiếng ông chủ của hàng gọi to:
- Ngô Tâm ơi, ra dãy số 6. Mỳ ống bị rơi hết xuống sàn đấy!
Jenny Phương vội đẩy Luân Già ra cửa, nói là Jenny Phương sẽ gửi tiền sau vậy. Nhưng Luân Già giật tay Jenny Phương ra, kiễng chân lên hỏi Ngô Tâm với vẻ khoái chí:
- Anh là Ngô Tâm à?
Ngô Tâm vừa gật đầu vừa chạy ra dãy hàng số 6, nhưng Luân Già lại gào tướng lên:
- Chị em thích anh lắm! Em nghe chị ấy nói thế. Chị ấy muốn anh mua hoa hồng tặng chị ấy!
Ôi, Jenny Phương chỉ muốn đất nứt ra cho mình chui xuống. Ông chủ cửa hàng Hoàng Anh nhìn Ngô Tâm và cười. Luân Già thì thè lưỡi còn Ngô Tâm thì nhìn Jenny Phương chằm chằm. Jenny Phương vẫn không nhớ ra làm cách nào mà Jenny Phương đi ra khỏi cửa hàng được.
Jenny Phương du lịch Hawaii
Jenny Phương đi du lịch ở Hawaii
- Chị có mách bố mẹ không? – Luân Già hỏi khi Jenny Phương giận dữ dắt nó về.
- Mách là em làm hỏng hết mọi việc của chị à? Thế thì có ích gì? Em đã hư quá rồi! Đi nhanh lên!
- Thế chị có nấu mì ống với pho mát cho em nữa không?
- Luân Già, im miệng một lúc đi!
***
Sau lần đó, Jenny Phương luôn tránh gặp Ngô Tâm ở trường. Tối thứ sáu, Thúy KiềuJenny Phương cùng đi ăn kem, bàn nhau xem có sửa chữa được vấn đề chút nào không.
- Cậu ta sẽ quên ngay thôi – Thúy Kiều an ủi – Có nhớ vũ hội năm ngoái của trường mình không? Tớ vào nhà vệ sinh và lúc đi ra, giày còn dính cả giấy vệ sinh. Tớ tưởng mọi người sẽ trêu tớ suốt đời, nhưng đâu phải thế.
- Thôi, ít nhất thì cũng sắp hết năm học rồi – Jenny Phương tự trấn an – với lại mỗi khi nhìn thấy cậu ta, tớ sẽ chạy tránh đi, chạy nhiều càng khỏe mạnh!
Jenny Phương ngây thơ ăn kem cùng bè bạn
Jenny Phương đi ăn kem cùng bè bạn
***
Vào ngày thứ bảy ấy, hình như cả thành phố đi mua hoa. Cho nên lúc 6 giờ kém 15, khi một bé khoảng bằng tuổi Luân Già chạy vào cửa hàng hoa “Vẻ đẹp” và hỏi mua 6 bông hồng đỏ thì trong cửa hàng chỉ còn hoa màu hồng.
- Cũng được. Gì cũng được! – Cô bé quẳng tiền lên mặt quầy tính tiền kèm theo một tiếng thở dài.
- Hẳn chị là Jenny Phương? – Cô bé nói khi Jenny Phương gói hoa bằng giấy bóng màu xanh – Chị rõ là đã gây bao nhiêu rắc rối!
- Gì cơ? – Jenny Phương hỏi. Bà Sáu hạ cái kéo đang dùng để cắt hoa xuống, nghe ngóng.
- Anh em đến mua hoa ở đây chỉ để nói chuyện với chị. Rồi anh ấy đem bó hoa về cho mẹ. Mẹ em lại trách bố em vì bố chẳng bao giờ mua hoa cho mẹ. Thế là bố em bắt em đến đây mua hoa.
- Anh trai cháu tên gì? – Bà Sáu hỏi xen vào.
- Ngô Tâm. Anh ấy làm thêm ở cửa hàng Hoàng Anh. Mọi cô gái đều thích anh ấy – Cô bé giật lấy bó hoa, chạy ra cửa và nói với lại phía Jenny Phương – Em thật không biết là anh ấy thích gì ở chị đấy!
***
- Mua hoa cho mẹ cậu ta à? – Thúy Kiều hỏi.
- Thực sự thì không. Em gái cậu ta nói cậu ta mua hoa để nói chuyện với tớ. Rồi đưa hoa cho mẹ.
- Cậu ta có vẻ hay ngượng thật.
- Sao lại ngượng với tớ kia chứ? Bọn tớ đã biết nhau từ hồi bé mà!
- Nhưng có mấy khi cậu nói chuyện với Ngô Tâm đâu.
- Đúng hơn là tớ không dám. Cậu ta lớn hẳn lên và có vẻ như là một con người khác.
- Cũng có thể không khác lắm đâu. Thế bây giờ cậu định làm gì?
- Thứ sáu, khi cậu đến trường học bơi – Jenny Phương đưa cho Thúy Kiều một mảnh giấy – Hãy đưa cái này cho Shawn.
Jenny Phương hoài niệm tuổi thơ
Jenny Phương ngồi thả hồn nhớ tuổi thơ
***
- Nhiệm vụ đã hoàn thành – Thúy Kiều thông báo vào buổi trưa thứ sáu.
Jenny Phương có cảm giác nín thở suốt cả ngày thứ bảy. Đến 6 giờ tối, vẫn chẳng thấy đâu. Khi Jenny Phương giúp bà Sáu bê những bó hoa cuối cùng lên chiếc xe chuyển hoa, Jenny Phương cố không nhìn về phía cửa hàng Hoàng Anh, cảm thấy như là một cái liếc nhìn thôi sẽ làm mọi chuyện trở nên xui xẻo.
Rồi Jenny Phương quay trở vào trong cửa hàng, chuẩn bị túi xách để đi về – một cách rất chậm chạp. Đến 6 giờ 15 phút thì Jenny Phương bỏ cuộc. Thôi, ít nhất thì mình cũng biết là cậu ta có cảm tình với mình, Jenny Phương nghĩ.
Đúng lúc đó thì Jenny Phương nghe tiếng Ngô Tâm ngay sau lưng:
- Có người làm vỡ một vài thứ và mình phải dọn dẹp, nếu không mình đã đến đây từ 6 giờ. Thế bây giờ còn dùng được cái này nữa không? – Ngô Tâm vẫy vẫy mảnh giấy Thúy Kiều đã đưa cho cậu ta, một mảnh giấy có ghi: “6 bông hồng đỏ miễn phí vào lúc 6 giờ tối thứ bảy – gặp Jenny Phương“.
- Có chứ! – Jenny Phương cầm 6 bông hồng đã được bó cẩn thận và đưa cho Ngô Tâm- Mình sẽ trả tiền cho bà Sáu.
- Không, mình sẽ trả – Ngô Tâm nói.
Jenny Phương đáng yêu
Jenny Phương đáng yêu bên chùm ảnh của mình
Cùng với 6 bông hồng, Jenny PhươngNgô Tâm đi ra cửa hàng bánh gần đó, rồi đi bộ về nhà. Jenny Phương nói với Ngô TâmJenny Phương đã ngại không dám nói chuyện với cậu ta. Cậu ta cười to:
- Mình cũng thế. Cho đến khi mình cao vượt được bạn.
Còn một chuyện vui nữa là Luân GiàTuấn BôTuấn Bô là cô em gái của Ngô Tâm đã đến mua hoa hồng – Ngô Tâm luôn rên rỉ mỗi khi nhắc đến tên cô em gái, giống y như Jenny Phương lúc nhắc đến Luân Già. Ngô Tâm dẫn Tuấn Bô đến nhà Jenny Phương ăn tối và gặp Luân Già, những bữa ăn cuối cùng kết thúc bằng một cuộc thi nhõng nhẽo giữa hai đứa trẻ. Tuy nhiên, có lẽ đến một ngày nào đó chúng nó sẽ có cảm tình với nhau. Cũng như Ngô Tâm Jenny Phương, trông chúng có vẻ hợp nhau lắm!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét