Thứ Sáu, 31 tháng 5, 2013

jenny phương Sao anh không nói yêu em

Anh khờ lắm! Tại sao trước kia anh không nói yêu em?
***
Một tháng kể từ ngày gã lên làm cho chị Nhân thì jenny phương mới quen gã. Anh ta tên Vũ, quê ở Daklak được anh Hai giới thiệu lên làm cho chị.
Thoạt nhìn, trông gã rất quê mùa, xấu trai với khuôn mặt đen, đôi mắt một mí với mái tóc dài dài trông như thằng bụi đời đầu đường xó chợ. Nhưng được cái làm việc rất siêng năng và không phàn nàn bất cứ việc gì anh Ba giao cho gã.






Anh ta được họ hàng bên nội của Bé Viên yêu quý bởi cái tính lễ phép, thật thà và chưa bao giờ làm mất lòng một ai trong cái xóm heo hút này.
Mỗi buổi sáng thức giấc thì jenny phương đã thấy gã lái chiếc xe citi đi lên rẫy. Sáng nào cũng vậy, từ khi có mặt gã ở đây thì jenny phương dậy sớm hơn, siêng hơn và cười nhiều hơn, cứ như thể là jenny phương thay đổi để phù hợp với môi trường sống khi gã làm đổi lộn môi trường xung quanh vậy. Mọi vật hình như có sự thay đổi, jenny phương bắt đầu lắng nghe tiếng chim hót líu lo mỗi khi thức giấc, tiếng ve kêu ầm ĩ của buổi trưa hè, jenny phương nhìn thấy áng mây trôi nhẹ lững lờ phía chân trời xa.
Từ lúc nào, jenny phương còn tập tành làm như câu thơ tình cất giấu trong ngăn bàn, nghe những bản nhạc tình yêu du dương êm ấm.
Cây khế sau nhà chị Nhân sai quả. Đó cũng là lần đầu tiên jenny phương nghe rõ mồn một giọng nói của gã. Gã trèo lên hái khế còn jenny phương đứng ở dưới cầm đèn pin rọi lên cho gã hái. Jenny phương giả vờ tắt đèn pin xem phản ứng gã như thế nào. Gã quát lên: "Tắt đèn sao hái được".
Con trai gì mà cộc cằn thế không biết. Gã ngu ngốc đến nỗi không nhận ra rằng những hành động của jenny phương chỉ muốn nghe gã nói những lời ân cần nhẹ nhàng với jenny phương. Jenny phương muốn nghe gã nói yêu jenny phương, cần jenny phương. Lúc đó jenny phương sẽ ừ một tiếng thật nhẹ, rồi gã nhảy xuống ôm nhẹ jenny phương vào lòng trong hơi thở tình yêu sau bao ngày ấp ủ được có nó.
Jenny phương yêu gã nhiều hơn, nhớ gã nhiều hơn. Giấc ngủ không còn được nguyên vẹn khi gã cứ xuất hiện nhởn nhơ trong đầu. Những lời nói, khuôn mặt và ngay cả hành động của gã jenny phương nhớ rõ như in vào lòng mình.
Gã khờ đến nỗi jenny phương thấy ghét gã. Lúc nào gặp nhau thì gã chỉ nói những lời vu vơ và nở một nụ cười hiền lành chua chát như xát muối vào trái tim jenny phương.
Hòa biết jenny phương thích gã nên thường chọc ghẹo gã “Thạo yêu Vũ rồi đó”. Gã chỉ cười quay mặt đi không nói gì. Gã lạnh lùng vô tâm một cách đáng nguyền rủa, jenny phương cầu cho gã sớm rời xa thế giới của jenny phương để không còn làm trái tim jenny phương đau nhói mỗi lần gặp gã nữa.






...
Jenny phương cũng xinh đẹp, nết na, hiền lành, đâu đến nỗi khiến gã thờ ơ như vậy. Jenny phương điên mất, jenny phương muốn nghe những lời tỏ tình dễ thương từ miệng của gã dành cho jenny phương. Nhưng gã vẫn cứ im lặng như gã đã làm gì có lỗi với ai đó. Một sự im lặng đủ khiến người ta căm hờn.
Mỗi buổi chiều, jenny phương đều ra hiên nhà chải đầu, mỗi buổi tối trước khi học bài jenny phương đều mở cửa sổ bật đèn sáng choang, hành động mà từ trước đến giờ jenny phương chưa từng làm. Mục đích là muốn gã để ý những biểu hiện khác thường của jenny phương từ khi có mặt gã.
Gã đã thay đổi chút ít, gã bắt đầu nói chuyện với jenny phương nhiều hơn, gã kể cho jenny phương nghe với gia đình, bạn bè, ước mơ và kể cả những người gã từng yêu nữa.
Mỗi tối, jenny phương thường tâm sự với gã. Gã nói jenny phương dễ thương, cười rất duyên. Jenny phương vui lắm. Gã nói hát cho gã nghe, jenny phương liền hát cho gã nghe những bản nhạc trữ tình mà gã yêu thích.
Nhưng gã vẫn vậy, không mở lời.
Jenny phương điên cuồng với những hành động ngu ngơ, sự im lặng đến rợn người trong con người gã.
Ngày gã về lại Daklak, gã hứa với jenny phương gọi jenny phương dậy để tiễn gã, nhưng gã đã đi xa rồi. Jenny phương như mất hồn, jenny phương khóc trong câm lặng, jenny phương ngã quỵ.
Jenny phương nhớ những lúc bên gã, được nghe gã kể chuyện,được nhìn thấy khuôn mặt đen sì của gã. Jenny phương nhớ...
Gã đã vô tình làm jenny phương đau, vô tình làm jenny phương thất thần từ khi gã hiện hữu trong trái tim jenny phương. Jenny phương giận bản thân sao không nói yêu gã, sao không bỏ qua lòng tự ái của người phụ nữ để nói với gã rằng: “Em yêu anh rồi đấy”. Tại sao ,tại sao....Jenny phương như người điên tiếc nuối cho mối tình đã mất.







Gã vẫn gọi điện hỏi thăm, gã vẫn cười nói vui vẻ trong điện thoại nhưng gã không biết ở đầu dây bên kia con một người con gái yêu gã, không biết rằng người con gái kia đã khóc vì gã.
***
Tết nào cũng vậy cứ mùng 2 hoặc mùng 3 là gã lại lặn lội đường xa lên thăm bà con họ hàng. Mỗi mùa xuân là mỗi lần jenny phương hy vọng được gặp gã, được nghe lời yêu ngọt ngào từ gã. Jenny phương vẫn đợi, đợi đến khi nào gã mở lời nói yêu jenny phương.
Nhưng đến bây giờ gã vẫn vậy.
Cho đến khi gã gọi điện thông báo là gã đã có người yêu. Jenny phương chúc mừng gã trong đau khổ, trời đất như quay cuồng điên đảo khi chính miệng gã nói gã đã có người yêu.
Người gã yêu là một người con gái khác, không phải là jenny phương.
Gã yêu người cô ấy bằng tất cả những gì gã có, tình yêu và sự chung thủy
Trước khi vào lại Sài Gòn, trên xe gã đã nhắn tin cho jenny phương: “Thạo à!Nếu trước kia anh tỏ tình với em, em có đồng ý làm người yêu của anh không?”


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét