Thứ Sáu, 31 tháng 5, 2013

Jenny phương Hạnh phúc tới rất vội 1

Jenny phương vừa muốn kéo anh lại, vừa muốn đẩy anh ra, vì hình như càng cố đẩy anh ra, anh lại càng kéo Jenny phương lại gần. Và anh cứ thế, tới bất thình lình, chẳng bao giờ hẹn trước. Cứ khiến Jenny phương nhảy chân sáo lên khi về tới nhà. Ở cạnh anh rất vui. Chẳng biết cái cảm giác đó sẽ kéo dài đến bao giờ…Jenny phương bắt đầu sợ đánh mất.
***







- Hôm nay cả lớp học thêm 45 phút để bù cho 2 ngày nghỉ của tuần trước.
Cả lớp ồ lên một tiếng khi nghe cô thông báo. Không sao, cũng chỉ còn một buổi nữa là không còn được học…Jenny phương nghĩ và mỉm cười. Mấy đứa nhóc này thật tình rất giống mình  của cái thời mực tím.
Jenny phương là đứa hơi khác người thì phải. Khi người ta uống nước trà nóng giữa mùa đông buốt giá thì Jenny phương vẫn thích gọi một ly trà đá và chờ cái lạnh chui dần qua cuống họng. Khi người ta thích đi những cái xe xịn và phân khối lớn thì Jenny phương lại thích đi chiếc xe 82 độ. Thi thoảng lại thích cái cảm giác hơi ngột ngột trên xe bus. Khi người ta thích đi học ngoại ngữ ở những trung tâm lớn thì Jenny phương lại xin để học cùng mấy nhỏ cấp III ở trường ngay gần nhà. Khi người ta hướng tới cách ăn mặc sành điệu và sexy thì Jenny phương lại thích cách ăn mặc bụi bặm. Khi người ta vai kề vai với người tình thì Jenny phương lại thích nhâm nhi ly café ở một quán quen trong hẻm. Và Jenny phương có cả ngàn đặc điểm được cho là khác người khác ví như cắt tóc kiểu ngang đổ và bấm, ví như là antifan của các chàng trai mà để sologan là: "Jenny phương yêu trẻ con và Jenny phương thích cách người ta tạo ra chúng.’’ Và thi thoảng cũng để lại hiệu ứng là sự quan tâm rất chi đặc biệt của một cơ số các bạn bè và người thân.
Chưa bao giờ Jenny phương tưởng tưởng tình yêu sẽ đến với Jenny phương như thế nào, nhưng đôi khi hạnh phúc lại đến vào lúc mà người ta không ngờ tới. Cũng giống như cơn mưa của ngày hôm ấy.
Một buổi chiều Jenny phương đang sải bước trên con đường Pasteur sau khi bước chân ra khỏi trường Soul với cây đàn guitar trên vai thì cơn mưa sầm sập lao tới. Những chiếc lá bị bứt vội khỏi tán cây, cuộn mình lao xuống cùng những hạt mưa đang tung ra sau khi tiếp đất. Những bông hoa xà cừ trắng ngần cũng rơi lả tả, lăn lốc dưới chân Jenny phương.
Jenny phương bước thật chậm, chẳng bận tâm cơn mưa đã làm Jenny phương ướt áo và mái tóc cũng bết lại. Kéo chiếc mũ của áo khoác lên để ngăn lại một chút se sẽ lạnh. Tất cả là tại cái bài hát buồn…Jenny phương cúi người thắt lại cái dây giày vải vừa tuột thì chiếc đàn rơi xuống khỏi vai. Đúng lúc cơn mưa mịt mù trút nước.
Chiếc ô tô thắng vội, rồi tiếng bước chân đạp trên nước và bàn tay rắn rỏi kéo Jenny phương vụt vào xe. Điều ấy khiến Jenny phương ú ớ. Và trái tim Jenny phương loạn nhịp khi chàng trai nào ôm ghì Jenny phương vào ngực. Jenny phương càng cố đẩy thì người ấy càng cố kéo Jenny phương vào người. Cái tay người ấy như gọng kìm cứ ấn cái đầu Jenny phương vào cổ và với thái độ rất yêu thương, nhẫn nại. Cho tới khi Jenny phương không chống cự gì nữa thì người ấy bắt đầu nới lỏng tay ra. Jenny phương bắt đầu thở và hét lên.
-  Điên à, cái anh này.
Đến lúc này thì anh nhìn Jenny phương với ánh mắt buồn và bối rối.






- Xin lỗi…cơn mưa lớn quá.
Với cái tính cách của Jenny phương, đáng ra anh đã ăn cái bạt tai vì cái tội dám sàm sỡ Jenny phương, và vì cây đàn của Jenny phương còn nằm ở dưới đất. Nhưng không hiểu sao khi ấy, Jenny phương chỉ yêu cầu dừng xe.
Cho đến bây giờ anh vẫn trêu Jenny phương vì cái tội si mê cái vẻ đẹp của anh. Nhưng lúc ấy Jenny phương chỉ nghĩ anh hẳn có chuyện gì buồn, và nhầm lẫn gì đó.
Jenny phương chẳng biết bằng cách nào mà anh có thể mò ra Jenny phương giữa một cái bể người, thậm chí không hề biết Jenny phương tên gì, ở đâu và làm gì?
Jenny phương làm việc tại một bệnh viện phụ sản. Và những người mà Jenny phương thường gặp gỡ dĩ nhiên là các mẹ, các bà rồi. Thế mà khoảng chừng hai tuần sau lần gặp gỡ bất đắc dĩ đó. Anh tới tìm Jenny phương.
Đi làm, Jenny phương ăn mặc nhìn chững chạc hơn nhiều so với cái vẻ nít con, bụi bặm hôm ấy. Cả anh và Jenny phương đều ngỡ ngàng khi nhận ra nhau.
- Anh đưa vợ đi đẻ à?
Jenny phương vừa hỏi vừa ra vẻ tìm kiếm. Chắc đó là điều khôn ngoan nhất Jenny phương có thể làm để né tránh cái suy nghĩ, làm thế nào mà anh chàng đẹp trai này lại có thể tìm đến Jenny phương cơ chứ.
- Jenny phương tới để gặp vợ.
Jenny phương muốn điên lên với cái vẻ tự đắc, và đôi mắt như đang cười khiêu khích Jenny phương. Dĩ nhiên là Jenny phương biết mình bị trêu đùa rồi. Giữ vẻ điềm tĩnh cần phải có, Jenny phương rút tấm card cá nhân đưa anh và nói.
- Hãy liên lạc với Jenny phương bằng số này. Jenny phương không có nhiều thời gian để nói chuyện với anh.
Jenny phương nói rồi quay lưng, biết là phía sau anh đang nhìn Jenny phương - ớn lạnh vì màu áo blouse.

- EM LÀ ĐỊNH MỆNH ĐỜI ANH!

Jenny phương quyết định không thèm trả lời cái tin nhắn vớ vẩn như thế này. Tuy vậy nó vẫn làm Jenny phương nao nao khi chợt nghĩ về một người đẹp trai với cánh tay rộng lớn.
***
Một buổi chiều, khi nắng vừa tắt. Jenny phương bước ra khỏi bệnh viện và hướng về phía nhà thờ. Cuối tuần Jenny phương muốn tìm cảm giác bình yên nơi thánh đường và nếu trong lòng có bứt rứt gì thì Jenny phương mong đợi sự siêu nhiên sẽ mang tất cả đi.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét