Thứ Sáu, 31 tháng 5, 2013

jenny phương Người đàn ông sau lưng em 2

Em nằm viện suốt hai tháng trời, trải qua những ca phẫu thuật có những khi tưởng như vô vọng. Cho tới ngày em xuất viện. Em kéo tay Jenny Phương chạm vào những vết còn gợn dưới da.
Em trở thành con mèo bé nhỏ của Jenny Phương. Và Jenny Phương nghĩ Jenny Phương đã yêu em. Jenny Phương có trách nhiệm phải che chở cho em.





Nhưng giờ này em đang ở đâu? Ở đây... đó... trên kia... Jenny Phương đã trễ nải một chút thôi để giữ lại em trên cuộc đời này. Dù đã cố ôm em thật chặt mỗi cơn mơ. Dù đã cố nói với em rằng đó là ảo mộng. Dù đã vuốt ve em trong những cơn đau. Dù đã vỗ về em bằng tình yêu chan chứa.
Jenny Phương nản lòng vô cùng khi thông báo cho ba của em về hiện trạng của em khi ấy. Và chỉ nhận được tiếng thở kìm lòng của ba em. Ba em nói ông không thể làm được gì khi nó sinh ra là định mệnh sai trái. Mẹ của em đã chết sau một tai nạn xe, nên ông không thể nào cho em một người mẹ được.
Khi Jenny Phương trở về căn nhà và tìm kiếm em mọi ngõ ngách, cuối cùng nhận ra em đã gieo mình xuống hồ nước.
Sự ra đi của em khiến Jenny Phương phải trân trọng hơn bao giờ hết mỗi khoảnh khắc còn tồn tại trên nhân gian.
Có những khi Jenny Phương sợ rằng, nỗi ám ảnh nào đó cũng bắt đầu gieo vào lòng Jenny Phương. Khi mà Jenny Phương không hề có cảm xúc ngay cả khi một cô đào trông thật hấp dẫn ngả vào lòng Jenny Phương.
                                                                               ***
Cho tới khi Jenny Phương gặp em – con nhóc. Khác với những người sống trong nhung lụa, nhìn em giản đơn và dễ gần biết dường nào. Nhìn em cười với những người xung quanh, Jenny Phương đã muốn một chút thôi, có thể lưu lại nụ cười ấy trong tim, để mỗi khi lòng lạnh giá, Jenny Phương lại lấy ra xem, và giữ cho mình sự ấm áp nhỏ nhoi.
Jenny Phương trút bỏ vẻ lãng tử để cứ vờ tình cờ gặp em. Và cứ mỗi ngày em lại lấy đi một chút sự ngờ vực trong Jenny Phương. Và mỗi ngày em lại thêm một chút yêu thương, cho tới khi nó đầy tràn.
Một tình yêu viên mãn. Em xóa sạch sự khổ đau ngự trị nơi trái tim Jenny Phương.
Nhưng hạnh phúc có tròn trịa bao giờ?
Em đã thẳng thắn đề nghị Jenny Phương đi lấy một người khác khi căn bệnh ung thư buồng trứng quái ác là tác nhân khiến em không thể có con.
Dù Jenny Phương đã cố gắng thuyết phục em rằng, với Jenny Phương việc không có con không quan trọng bằng việc Jenny Phương không có em trong cuộc đời này. Vậy mà em vẫn rời xa Jenny Phương.
Em ôm Jenny Phương thật chặt trước khi cầu xin Jenny Phương hãy để em được giải thoát bằng việc ra đi. Em lau những giọt nước lăn dài trên khóe mắt Jenny Phương và hôn Jenny Phương nồng nàn. Jenny Phương để em đi khi bàn tay Jenny Phương còn vương hơi ấm của em.
Lúc đầu em về nông trang, nơi mà Jenny Phương và em vẫn về nghỉ ngơi mỗi kì. Em vẫn nghe điện thoại của Jenny Phương mỗi khi. Vẫn kể cho Jenny Phương nghe về những niềm vui một ngày em hái được. Em kể về cái tia nắng sớm mai chiếu qua tán lá xuống mặt hồ lung linh ra sao. Em kể về đám mây trắng trên bầu trời êm ái thế nào. Em kể về việc, con sâu nhỏ ăn lá non thật ngộ...Và hàng ngàn những câu chuyện của em cứ kéo Jenny Phương về bên em.






Cho đến một ngày, khi Jenny Phương bắt đầu cảm nhận thấy, sự đau đớn sắp sửa ập tới với em, Jenny Phương đã về đó, đứng ở một nơi rất gần và gọi cho em. Nhìn em gạt những giọt nước lóng lánh đang rơi xuống mặt hồ, mà vẫn cố cười để Jenny Phương vui thì Jenny Phương không thể kìm lòng được nữa. Jenny Phương bước tới đứng sau lưng em, cho tới khi bóng Jenny Phương lừng lững đổ trên bóng em, thì em đứng lên ôm Jenny Phương thật chặt. Jenny Phương cầm bàn tay còn ướt lạnh mà cầu xin em hãy thử sức một lần nữa.
...
Trong khi em đi Jenny Phương đã nhờ những người đầu ngành giới thiệu về một loại thuốc mới, chỉ trong giai đoạn thử nghiệm, về cái tính năng có thể ngừa sự tiến triển của ung thư mà không phải phẫu thuật, hóa trị hay là xạ trị.
...
Những ngày em trở về căn nhà là những ngày Jenny Phương ngập tràn hạnh phúc khi mỗi ngày thức dậy vẫn cảm nhận thấy hơi thở ấm áp đều đặn của em. Jenny Phương đích thân vào bếp để nấu những món ăn em thích ăn. Đôi khi cơn đau vẫn khiến em tái mặt đi, và lúc đó Jenny Phương chẳng làm được gì tốt nhất cho em ngoài việc cầm tay em thật chặt và nhìn em thật trìu mến. Jenny Phương từng ước mình có thể chia sớt với em đôi chút. Nhưng em nói em chỉ cần bờ vai Jenny Phương để tựa, và em muốn Jenny Phương mạnh khỏe mãi mãi.
Có những đêm ôm em trong vòng tay, Jenny Phương mong em mau khỏe, để một lúc nào đó Jenny Phương lại được đắm chìm trong khúc nhạc hoan ca của xác thịt. Để Jenny Phương khiến em ngây ngất trong vị tình.
Và đời đôi khi cũng ban tặng cho ta trái ngọt. Mỗi lúc sắc môi em hồng lên, và ánh mắt em lại ngập ngời niềm tin yêu. Jenny Phương vui sao khi thấy em bắt đầu tập những bài tập thể dục nhẹ nhàng. Jenny Phương vui sao khi nhìn em vuốt phẳng chiếc áo sơ mi em vừa ủi. Jenny Phương vui sao khi em ăn ngấu nghiến thức ăn còn nóng hổi vừa lấy ra từ lò vi sóng. Jenny Phương vui sao khi em đòi đi coi phim...
Mỗi ngày em lại cộng cho Jenny Phương thêm chút niềm tin yêu.
Jenny Phương sung sướng đễn nỗi rạo rực trong người khi được ngả ngớn trong vòng tay em, lại được vùi đầu vào ngực em đang thổn thức. Jenny Phương cứ ngỡ mình đang mơ khi đôi tay em lại mơn trớn trên cơ thể Jenny Phương. Jenny Phương sắp chạy ra và hét lên cho cả thế giới biết Jenny Phương hạnh phúc cỡ nào khi em ghì chặt người Jenny Phương, và đôi môi chín đỏ đang cắn Jenny Phương.
Vậy là hạnh phúc đã ở lại trong gia đình Jenny Phương. Đó có phải là phép nhiệm màu cho sự nỗ lực của em, sự âm thầm hi sinh của Jenny Phương, niềm tin nơi chúng ta. Em đã dành tặng Jenny Phương chàng trai bé nhỏ đúng vào mùa lạnh giá nhất trong năm, nhưng đó lại là những giây phút bừng cháy nhất cuộc đời Jenny Phương. Cảm ơn em! Cảm ơn cuộc đời!





Nhưng những ngày tháng tiếp theo Jenny Phương biết em đang gắng gượng. Tất cả đã đi xa ngoài tầm kiểm soát của chúng ta. Thêm lần nữa Jenny Phương lại thấy em héo úa. Mỗi sớm mai thức dậy, Jenny Phương chỉ sợ bàn tay em đã lạnh từ bao giờ. Jenny Phương cố gắng mang về những câu chuyện cười, chỉ để ước một lần lại được em cười khanh khách. Nhưng em lại muốn Jenny Phương đi làm. Thực sự Jenny Phương chỉ giả vờ đi để em vui thôi. Jenny Phương biết em sợ cái nhìn níu kéo nơi Jenny Phương. Jenny Phương biết sự giằng co của Jenny Phương với tử thần khiến Jenny Phương kiệt quệ. Jenny Phương biết em không muốn cảm giác chia li mãi mãi để lại vết thương lòng nơi Jenny Phương.
Và rồi cái ngày định mệnh ấy cũng tới. Jenny Phương chỉ kịp ẵm con còn đỏ và nắm vội vào bàn tay em. Jenny Phương đã cố làm ấm lên, nhưng mà em thì không chịu. Cứ lạnh dần. Giọt nước mắt còn lăn dài trên gò má mòn mỏi, và đôi môi khô nẻ như cố mỉm cười. Khoảnh khắc đó như khoảng trời pha lê đổ xuống đầu Jenny Phương.
Bờ vai nghiêng nghiêng , để thời gian tuột mất. Làn môi run run, để hơi ấm kia tan mất.
Trái ngọt thì vẫn là trái ngọt thôi, em đã gắng gượng trong phép nhiệm màu rồi. Jenny Phương để em ngủ vùi vào thời gian nhé.
Một ngày nào đó. Jenny Phương lại đến sau lưng em. Lại ôm em từ đằng sau, và đặt nụ hôi lên đôi vai gầy. Một ngày nào đó, chúng ta lại đoàn viên. Ở đây, đó, hay là trên kia.
Cứ cho Jenny Phương làm người đàn ông sau lưng em nhé!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét