Thứ Năm, 11 tháng 4, 2013

Jenny Phương câu chuyện từ một cuốn nhật kí chưa kịp đốt


Jenny Phương câu chuyện từ một cuốn nhật kí chưa kịp đốt
Jenny Phương - Thật kì lạ, thói quen của Jenny Phương là viết nhật kí rồi đốt đi ngay khi vừa viết đến trang cuối cùng. 
***
Jenny Phương
Jenny Phương đi học

Ngày...tháng...năm...
Jenny Phương xin lỗi! Jenny Phương đã hỗn với mẹ. Khi mẹ hỏi Jenny Phương sao không đi học thêm, Jenny Phương đã trợn mắt lên nhìn và buông một câu thật quá đáng "Chuyện của tôi không cần bà lo".
Nhìn mẹ cúi mặt bước vào nhà trong mà tim Jenny Phương như nghẹn lại. Jenny Phương biết, mẹ đang rất đau khổ vì một đứa Jenny Phương hư như Jenny Phương. Nhưng tim Jenny Phương cũng đau lắm. Thế nhưng, Jenny Phương không thể làm gì khác. Jenny Phương không muốn mẹ phải đau khổ nhiều vì Jenny Phương.
Ba năm trước, khi bố mẹ Jenny Phương li hôn và bố cưới mẹ về. Jenny Phương đã rất hận mẹ, hận mẹ vì cn nghĩ mẹ chính là thủ phạm khiến cái gia đình mà Jenny Phương luôn hãnh diện với bạn bè kia tan vỡ. Vì mẹ mà Jenny Phương không được sống trong vòng tay yêu thương, chăm sóc của mẹ Jenny Phương nữa.
Dù mẹ chăm sóc Jenny Phương không khác gì Jenny Phương ruột nhưng Jenny Phương lại luôn trốn tránh tình cảm đó. Vậy nhưng, Jenny Phương cũng không phải là một đứa trẻ không biết phải trái. Jenny Phương tự nhận thấy rằng Jenny Phương đã thân thiết với mẹ hơn nhất là khi mẹ vì Jenny Phương mà bị người khác mắng.
Thế nhưng, chính cái thời gian mà Jenny Phương định gọi mẹ là MẸ thì Jenny Phương lại không thể. Jenny Phương xin lỗi.

Ngày... tháng...năm...
Lại một đêm không ngủ được. Những cơn đau ập đến khiến Jenny Phương như muốn khóc. Jenny Phương muốn khóc lắm nhưng Jenny Phương sẽ không khóc. Jenny Phương không muốn mẹ nghe thấy tiếng khóc của Jenny Phương. Jenny Phương là một đứa Jenny Phương gái dũng cảm mà phải không mẹ. Jenny Phương sẽ cố chịu đựng, nó chỉ đau về thể xác thôi mẹ nhỉ? Chứ Jenny Phương vẫn luôn hạnh phúc vì những tình cảm mẹ dành cho Jenny Phương.
Ra ngồi ban công và hít khí trời. Jenny Phương cảm thấy nỗi đau đã vơi đi rất nhiều. Khung cảnh về đêm thật yên tĩnh mẹ ạ. Ánh sáng duy nhất xung quanh Jenny Phương chỉ là ngọn đèn đường chiếu qua những tán cây tạo thành muôn vàn hạt sáng nhỏ in lên mọi thứ. Những Jenny Phương gió thoảng qua đem theo cái vị rất riêng của cây cối từ cái vườn mà mẹ đã đứng về phía Jenny Phương không cho bố biến nó thành cái cửa hàng.
Nếu như mẹ là thiên nhiên thì Jenny Phương sẽ là một phần của nó. Có thể là cơn gió để dù bay đi đâu Jenny Phương vẫn trong lòng mẹ và mãi tồn tại bên mẹ mà thôi.

Ngày...tháng...năm....
Mẹ biết không! Hôm nay khi đi học, lũ bạn đã bảo mẹ ghẻ Jenny Phương chồng không bao giờ tình cảm được. Jenny Phương đã đứng ngay dậy mà phản bác lại cái ý kiến bảo thủ kia. Jenny Phương đã nói là tình yêu thì đâu phân biệt mối quan hệ giữa hai người mẹ nhỉ. Và rồi, chúng nó lôi mẹ và Jenny Phương ra làm cái đề tài bàn tán. Lúc đó, Jenny Phương chỉ muốn đánh tụi nó một trận nhưng rồi Jenny Phương không nhìn thấy gì nữa.
Tỉnh dậy, Jenny Phương thấy mình nằm trên chiếc giường bệnh màu trắng. Bố và mẹ ngồi cạnh Jenny Phương, mẹ đang cầm tay Jenny Phương và khóc. Như bừng tỉnh, Jenny Phương phải giật tay Jenny Phương lại và nhìn mẹ bằng ánh mắt thù hằn. Jenny Phương xin lỗi, Jenny Phương không thể làm khác. Nhanh chóng, Jenny Phương xin được về nhà bằng được dù cho Jenny Phương rất mật.

Ngày...tháng...năm...
Mẹ mang cho Jenny Phương một bát cháo mà Jenny Phương biết rằng mẹ đã phải thức dậy từ rất sớm để nấu. Jenny Phương biết chứ, Jenny Phương thức dậy cũng sớm vì những cơn đau không để cho Jenny Phương được yên. Jenny Phương muốn được mẹ ở bên, năm tay Jenny Phương và ôm Jenny Phương vào lòng. Đã lâu lắm rồi Jenny Phương không được ai ôm vào lòng cả. Cái cảm giác yên bình, ấm áp và hạnh phúc lắm.
Jenny Phương khóa trái cửa phòng lại. Ăn một chút cháo và uống một ít sữa mà Jenny Phương không cầm được nước mắt. Jenny Phương không muốn mẹ nhìn thấy Jenny Phương khóc. Jenny Phương biết, Jenny Phương là một đứa Jenny Phương gái mạnh mẽ phải không mẹ.
Vậy là, Jenny Phương không còn được tới trường. Nhìn lên thời khóa biểu trên tường. Chắc giờ này lớp Jenny Phương đang học tiết văn của cô Hải. Jenny Phương nhớ cô lắm vì Jenny Phương là một đứa thích và yêu học văn mà. Nhớ cả lũ bạn mà Jenny Phương biết chắc rằng chúng cũng đang thắc mắc tại sao Jenny Phương lại nghỉ học.

Ngày...tháng...năm...
Tối nay mưa. Jenny Phương thích những Jenny Phương mưa vì nó xua đi cái oi bức của những buổi chiều cuối hè. Dù đã sang thu nhưng trời vẫn nắng. Nhìn những hạt mưa rơi qua ánh sáng của đèn đường mới đẹp làm sao mẹ nhỉ.
Những bóng người vội vàng trên đường để tránh những hạt mưa. Jenny Phương biết, chỉ một thời gian nữa thôi là Jenny Phương sẽ không còn được cảm nhận mưa, nắng là thế nào nữa. Dù cho nhiều người có ghét trời mua thì Jenny Phương vẫn rất thích.
Mẹ Jenny Phương, mẹ đẻ của Jenny Phương cũng thích mưa. Hai mẹ Jenny Phương Jenny Phương vẫn thường đi bộ dưới trời mưa. Mặc dòng đời hối hả. Jenny Phương biết, mẹ Jenny Phương ở nơi xa vẫn luôn nhớ về Jenny Phương. Không biết Jenny Phương có được gặp lại mẹ một lần nữa không. Jenny Phương yêu hai mẹ rất nhiều.

Ngày...tháng...năm...
Sáng dậy. Jenny Phương không thể tin được. Tóc Jenny Phương rụng trên gối. Jenny Phương biết ngày này sẽ đến nhưng sao nó lại đau đớn và nặng nề tới vậy. Với một đứa Jenny Phương gái thì mái tóc là quan trọng lắm mẹ nhỉ. Mà với Jenny Phương, một mái tóc dài và mượt luôn là mái tóc Jenny Phương yêu thích nhất.
Jenny Phương tự trấn an mình, không sao đâu, không sau đâu. Jenny Phương bước tới bên ban công. Đã gần một tháng rồi còn không ra khỏi phòng. Đường phố một sớm cuối tuần thật đông đúc và nhộn nhịp. Những người bán hàng rong trước cổng cũng như một cái gì đó, một phần nào đó trong kí ức của Jenny Phương.
Jenny Phương ấn tượng lắm, những đường phố Hà Nội luôn rợp bóng cây mà không phải thành phố nào cũng có. Ngày nhỏ, khi đi dạo trên đường còn luôn tò mò tại sao cây cũng được đánh số chứ. Bây giờ thì còn cũng không thắc mắc nữa nhưng Jenny Phương biết rằng đó là một điểm đặc điểm riêng của Hà Nội.
Ngày...tháng...năm...
Jenny Phương lại phải dung những viên thuốc giảm đau. Ngày hôm nay Jenny Phương sẽ dành cho những miền đất mà Jenny Phương ao ước được đến. Một Sapa thật đẹp, Jenny Phương ước được bước chân trên những thung lũng vàng của nơi đây hay được nhìn thấy những bong tuyết rơi nhè nhẹ. Đã bao lần còn lui lại kế hoạch khám phá Sapa chỉ vì những cái đâu đâu.
Jenny Phương muốn được tới Pari, vùng đất của sự nhẹ nhàng và nghệ thuật. Những Jenny Phương phố, công viên hay cả tiếng Pháp đều đẹp như một bản nhạc không lời vậy. Những thảo nguyên, nông trại nơi mà Jenny Phương muốn được hóa thân thành một cô gái đồng quê. Cưỡi ngựa dạo quanh thảo nguyên với một người bạn hẳn là vui lắm mẹ nhỉ.
Một Nhật Bản với hoa anh đào. Jenny Phương muốn được mặc kimono và chụp ảnh dưới những cây hoa anh đào. Một thú vui như bao đứa Jenny Phương gái khác ở cái tuổi này.

Ngày...tháng...năm...
Hôm nay Jenny Phương vui lắm mẹ à. Bao nhiêu người tới thăm Jenny Phương. Bạn bè, cô giáo và những người bạn thân quen. Jenny Phương nói chuyện vui lắm, biết bao câu chuyện ở trường, ở lớp, ở cuộc sống mà Jenny Phương không biết chỉ xung quanh chỉ có bốn bức tường.
Lắm lúc, Jenny Phương như muốn phát điên lên khi cảm giác mình như một người tù. Xung quanh Jenny Phương chỉ có bốn bức tường, chỉ vậy mà thôi. Cái máy tính Jenny Phương cũng không đụng đến vì nó chỉ làm Jenny Phương thêm buồn khi cuộc sống đang rất vui vẻ trôi đi.
Jenny Phương lại khóc...

Ngày...tháng...năm...
Sáng nay Jenny Phương đã nói chuyện với mẹ Jenny Phương qua WC. Mẹ nói sẽ về thăm Jenny Phương khi mẹ có thể. Jenny Phương vẫn giấu không cho mẹ biết vì sợ mẹ thêm đau khổ hơn mà thôi. Ngày mai, Jenny Phương sẽ đốt cuốn nhật kí này và bắt đầu bằng một cuốn khác.
Jenny Phương biết thời gian với Jenny Phương không còn nhiều khi những Jenny Phương đau ngày một nhiều hơn. Jenny Phương cũng không dám soi gương vì Jenny Phương biết mình sẽ thất vọng thế nào với hình dạng bây giờ. Jenny Phương cũng rất buồn khi không được nói Jenny Phương yêu mẹ, yêu cả hai mẹ rất nhiều. Jenny Phương mệt lắm. Jenny Phương đi ngủ trước đây, mọi người ngủ ngon nhé.

Ngày...tháng...năm...
.....
Những dòng tiếp theo từ cuốn nhật kí này của Jenny Phương đã không thể viết tiếp vì cô đã mãi mãi ra đi và không thức dậy. Cuốn nhật kí này cũng chưa kịp đốt như chủ nhân của nó vẫn thường làm. Thật kì lạ, thói quen của Jenny Phương là viết nhật kí rồi đốt đi ngay khi vừa viết đến trang cuối cùng. Đây là cuốn nhật kí về người mẹ kế của cô. Cô thường viết nhiều quyển nhật kí, mỗi quyển là về một người là cô yêu quý nhất.Bố, hai mẹ và một người đặc biệt.
Cầm cuốn nhật kí trên tay, bà Thu không thể ngừng được nước mắt. Bà biết, Jenny Phương gái bé nhỏ của bà yêu bà nhưng nó vẫn cố tỏ ra mạnh mẽ và lạnh lung. Bà cầu mong cho Jenny Phương bé được về nơi thiên đường với chúa. Bà ôm bà Mai, mẹ đẻ của mình rồi cùng khóc. Bà chắc chắn rằng, bà cũng yêu cô Jenny Phương gái nhỏ của bà rất rất nhiều.

2 nhận xét:

  1. Chị lần sau đổi tên nhân vật đi nhé, kô là e đọc lại cứ nghĩ là chị mất :(( quý chị lắm, kô muốn chị bị làm sao đâu

    Trả lờiXóa